Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu khớp gối giá bao nhiêu tiền?

09:10, 03/08/2024

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu hay còn được biết đến với tên gọi PRP đang là phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối an toàn và hiệu quả hiện nay. Những chia sẻ của BS. Lê Văn Quỳnh - Chuyên gia điều trị chấn thương khớp gối sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích và cụ thể hơn về kỹ thuật tiên tiến này.

Thoái hóa khớp là tình trạng bệnh lý khá phổ biến, đối tượng dễ gặp phải là người cao tuổi. Triệu chứng bệnh xuất hiện từ từ với những cơn nhức mỏi vùng khớp gối. Lâu dần các khớp bắt đầu bị biến dạng, sưng tấy gây khó khăn và đau nhức khi vận động. Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị thoái hóa khớp gối là kỹ thuật mới, được đánh giá cao hơn hẳn về hiệu quả so với các phương pháp thông thường khác.

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu cải thiện tình trạng thoái hóa khớp nhanh, an toàn

Tiêm huyết tương giàu tiểu cầu đang là phương pháp được áp dụng phổ biến trong điều trị thoái hóa khớp. Huyết tương giàu tiểu cầu được tách chiết từ chính máu của người bệnh. Theo đó, máu của người bệnh sẽ được xử lý, áp dụng kỹ thuật hiện đại tiến hành ly tâm, tách lấy riêng phần huyết tương giàu tiểu cầu.

 

BS. Lê Văn Quỳnh – Chuyên gia về thay khớp gối cho biết huyết tương giàu tiểu cầu là thành phần có chứa nhiều yếu tố tăng trưởng, phân tử sinh học chống viêm. Nồng độ huyết tương và tiểu cầu chiếm đến 94%, vượt ngưỡng bình thường từ 2 – 8 lần. Huyết tương giàu tiểu cầu khi tiêm vào cơ thể sẽ hoạt động theo cơ chế điều hòa tự thân, đem lại hiệu quả phục hồi tự nhiên cao ở vùng khớp thoái hóa.

Huyết tương giàu tiểu cầu sẽ đảm nhận vai trò ức chế và ngăn chặn quá trình viêm trong thoái hóa khớp. Đồng thời, kích thích quá trình sản sinh sụn mới và dịch bôi trơn tự nhiên. Những yếu tố này góp phần cải thiện tình trạng đau nhức, giúp việc vận động diễn ra nhẹ nhàng, linh hoạt hơn.

Điều đặc biệt ở phương pháp PRP chính là sử dụng chính huyết tương của người bệnh. Chính vì vậy, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị thoái hóa khớp gối vô cùng an toàn, tiết kiệm chi phí và hạn chế tình trạng dị ứng hay các phản ứng đào thải của cơ thể.

 

Phương pháp PRP đem lại hiệu quả cao trong điều trị thoái hóa khớp gối - viêm khớp vai.
Phương pháp PRP đem lại hiệu quả cao trong điều trị thoái hóa khớp gối - viêm khớp vai.

Chi phí tiêm huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị thoái hóa khớp gối

Có thể thấy được phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị thoái hóa khớp gối mang lại nhiều tác dụng tích cực đối với tình trạng của người bệnh. Phương pháp được thực hiện với tính an toàn cao, ít xâm lấn và đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Hiện nay, phương pháp PRP đã được áp dụng rộng rãi trong điều trị thoái hóa khớp, nhất là tại các bệnh viện lớn, uy tín. Sau quá trình tiêm, người bệnh có thể về nhà và tái khám vào khoảng 2 tuần sau. Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng phục hồi của người bệnh để quyết định có nên tiếp tục tiêm huyết tương giàu tiểu cầu lần tiếp theo.

Tổng chi phí của tiêm huyết tương giàu tiểu cầu khớp gối sẽ dao động trong khoảng 3 – 6 triệu đồng/ mũi/ lần. Có thể chích cách nhau mỗi 3 tháng / 1 lần tại 1 vị trí. Đây là mức chi phí khá thấp so với kết quả tích cực mà người bệnh nhận được sau quá trình điều trị.

Tuy nhiên, nếu tình trạng thoái hóa khớp gối diễn ra nghiêm trọng, người bệnh cần cân nhắc can thiệp thay khớp để giảm đau tốt nhất. Khi gặp tình trạng đau nhức, khó chịu vùng khớp gối, người bệnh hãy gọi BS CKI Lê Văn Quỳnh để nhận được tư vấn trực tiếp từ Bác sĩ hoàn toàn Miễn Phí.

Thăm khám sớm khi gặp các vấn đề đau nhức xương khớp.
Thăm khám sớm khi gặp các vấn đề đau nhức xương khớp.

 

Khi đến khám trực tiếp người bệnh sẽ được thăm khám kỹ càng và có phác đồ điều trị phù hợp theo từng cá thể. Quá trình thăm khám, điều trị sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm y tế (nếu có). Trong trường hợp cần phẫu thuật, chi phí thay khớp gối có bảo hiểm chỉ dao động trong khoảng 60 – 80 triệu đồng.  Theo đó, người bệnh sẽ giảm bớt được một phần áp lực về tài chính.

BS Lê Văn Quỳnh - chuyên gia về phẫu thuật thay khớp gối.
BS Lê Văn Quỳnh - chuyên gia về phẫu thuật thay khớp gối.

Hãy liên hệ với BS CKI Lê Văn Quỳnh để được tư vấn, hỗ trợ và đặt lịch khám sớm nhất để bảo vệ tốt sức khỏe bản thân.

PRP hiệu quả trong bệnh lý cơ xương khớp

- Thoái hóa khớp gối, khớp vai

- Viêm cân gan chân

- Viêm xương khớp giai đoạn đầu, Viêm mỏm lồi cầu (thường gặp ở khuỷu tay người chơi gôn và chơi tennis)

- Bệnh lý chóp xoay (viêm, rách chóp xoay)

- Viêm điểm bám gân tại vùng khuỷu, vùng cổ tay, gối

- Viêm gân hoặc các bệnh lý về gân khác

- Chấn thương sụn chêm và dây chằng

Thông tin liên hệ Bác sĩ Quỳnh chích PRP khớp gối - khớp vai - cơ xương khớp:

Điện thoại: 0936231699 ( có zalo)

Website: drquynh.com

Khám tại Sài Gòn: Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Nam Sài Gòn các ngày trong tuần từ thứ 2 tới thứ 7

Khám tại Biên Hòa - Đồng Nai: Liên hệ số điện thoại BS

Các tỉnh thành khác xin liên hệ BS để đặt lịch chi tiết

Tin xem nhiều