Báo Đồng Nai điện tử
En

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Có được hưởng BHYT không - Bác sĩ giải đáp

08:29, 23/08/2024

Thoát vị đĩa đệm ngày càng phổ biến ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bệnh gây đau nhức, hạn chế vận động và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bệnh nhân. Là bác sĩ chuyên khoa I Ngoại thần kinh cột sống với nhiều năm kinh nghiệm, bác sĩ Nguyễn Tài Tuấn sẽ tư vấn các phương pháp điều trị, đồng thời giải đáp mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền.

Điều trị thoát vị đĩa đệm không thể chậm trễ

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng một hoặc nhiều đĩa đệm nằm giữa các đốt sống bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu. Điều này khiến tủy sống và dây thần kinh bị chèn ép gây đau nhức kéo dài và nhiều biến chứng nguy hiểm khác như teo cơ chi, liệt tàn phế, rối loạn cảm giác, đau chân cách hồi ( đau tăng khi đi lại, giảm khi nghỉ), rối loạn đại tiểu tiện,...

Đáng chú ý, nếu như trước đây tình trạng thoát vị đĩa đệm chủ yếu xuất hiện ở người trung niên, người già thì hiện nay ngày càng có nhiều người trẻ bị thoát vị đĩa đệm, phổ biến nhất là trong độ tuổi từ 30 - 60 tuổi.

Bệnh thoát vị đĩa đệm gây nhiều hệ lụy cho cuộc sống.
Bệnh thoát vị đĩa đệm gây nhiều hệ lụy cho cuộc sống.

Chia sẻ về nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm, bác sĩ Nguyễn Tài Tuấn hiện đang công tác tại bệnh viện Trưng Vương TPHCM cho biết: "Tình trạng già hóa dân số và thói quen ít vận động là nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý liên quan đến cột sống, trong đó có thoát vị đĩa đệm. Hiện nay, rất nhiều người trẻ làm các công việc văn phòng với thói quen ngồi nhiều, ngồi sai tư thế, ít hoạt động thể chất nên nguy cơ bị bệnh rất cao. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng góp phần làm gia tăng tỷ lệ người bị thoát vị đĩa đệm như tai nạn, tập luyện sai cách, béo phì,...".

Là bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý liên quan đến cột sống, BS. Tuấn khuyến cáo người bị thoát vị đĩa đệm nên tiến hành điều trị sớm để mang lại hiệu quả phục hồi tốt nhất. Tùy từng mức độ bệnh mà phác đồ điều trị cho mỗi người sẽ khác nhau.

Các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm hiện nay

Với những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ có thể dùng các loại thuốc hỗ trợ như thuốc chống đau, giảm viêm, thuốc giãn cơ,... Nếu điều trị bằng thuốc không hiệu quả có thể tiến hành châm cứu, vật lý trị liệu, can thiệp bằng “phong bế”, nghĩa là tiêm thuốc vào vị trí đĩa đệm bị tổn thương để giảm đau.

Trường hợp thoát vị đĩa đệm ở mức độ nặng hơn cần tiến hành các biện pháp như đốt sóng cao tần cột sống RFA hoặc phẫu thuật nội soi, phẫu thuật mổ mở bắt nẹp vít và giải ép nhân đệm. Được biết, bác sĩ Tuấn đã áp dụng thành công các phương pháp điều trị này cho nhiều bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Nhờ vậy giúp bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau nhức và phục hồi lại khả năng vận động, tránh được các biến chứng về sau.

Mổ nội soi là phương pháp tiên tiến, hiện đại và ít xâm lấn nhất hiện nay

Với sự phát triển của y học, các phương pháp điều trị thoát đĩa đệm ngày càng hiện đại và mang lại hiệu quả cao. Thay vì phương pháp mổ hở như trước đây, kỹ thuật mổ nội soi đã được áp dụng tại nhiều bệnh viện. Đây là phương pháp mới, ít xâm lấn, giúp bệnh nhân ít đau và phục hồi nhanh hơn.

Chỉ với 2 đường mổ nhỏ khoảng 2 cm. Bác sĩ sẽ dùng camera nội soi vào vị trí nhân đệm bị thoát vị. Dùng máy bào ( shaver) và máy đốt kết hợp với ống kính nhỏ soi vào trong vị trí đĩa đệm. Hình ảnh sẽ được phóng đại qua màn hình nội soi quan sát rõ các tổn thương.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm có ưu điểm xâm lấn ít, nhanh phục hồi.
Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm có ưu điểm xâm lấn ít, nhanh phục hồi.

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Có được hưởng BHYT hay không

Mổ nội soi thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Có được hưởng BHYT hay không là vấn đề người bệnh đang rất quan tâm.

Bác sĩ Nguyễn Tài Tuấn cho hay, hiện nay mổ nội soi thoát vị đĩa đệm đã được BHYT thanh toán. Nếu không có BHYT thì chi phí mổ nội soi dao động từ 70 - 130 triệu đồng. BHYT được thanh toán đúng tuyến sẽ giúp bệnh nhân tiết kiệm được từ 60 - 70 triệu đồng/ca mổ. Tổng chi phí 1 ca mổ có BHYT khoảng 70 triệu.

Chi tiết tại đây: Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm có bảo hiểm

Phẫu thuật nội soi thoát vị đĩa đệm là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Chính vì thế, ngoài việc quan tâm đến chi phí mổ, người bệnh cũng cần lưu ý lựa chọn được bác sĩ có chuyên môn tốt để đảm bảo thành công cho ca phẫu thuật nội soi.

Tại TPHCM, bác sĩ Nguyễn Tài Tuấn là một trong những gương mặt điển hình trong lĩnh vực điều trị, phẫu thuật cột sống. Được biết, bác sĩ Tuấn đã tốt nghiệp Y Khoa Đại học Y Hà Nội vào năm 2015. Ngoài ra, bác sĩ cũng tốt nghiệp loại ưu Chuyên khoa 1 Ngoại thần kinh cột sống - Đại Học Y Dược TPHCM. Hiện bác sĩ Nguyễn Tuấn Tài đang là bác sĩ mổ chính tại bệnh viện Trưng Vương TPHCM đồng thời là bác sĩ hợp tác chuyên môn tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc.

Trong suốt quá trình làm việc, BS. Tuấn không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và áp dụng các phương pháp điều trị, phẫu thuật mới nhất để nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh lý về cột sống cho bệnh nhân. Các chuyên ngành là thế mạnh của BS. Tuấn bao gồm:

- Phẫu thuật nội soi cột sống thoát vị đĩa đệm, hẹp ống cột sống;

- Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu cột sống lưng;

- Điều trị các bệnh thoái hoá cột sống, trượt đốt sống, gù vẹo cột sống;

- Giảm đau cột sống bằng tiêm phong bế;

- Đốt sóng cao tần cột sống RFA.

Luôn tận tụy và hết lòng vì người bệnh, bác sĩ Nguyễn Tài Tuấn được nhiều bệnh nhân yêu mến, trao gửi niềm tin. Người bệnh đang gặp các vấn đề về thần kinh cột sống có thể liên hệ với bác sĩ Tuấn để được tư vấn điều trị.

Thông tin liên hệ Bs.CKI. Nguyễn Tài Tuấn

- Số điện thoại Hotline 0936231699 (BS Quỳnh trợ lý BS Tuấn)

- Website tư vấn trực tiếp với BS: bslevanquynh.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều