Báo Đồng Nai điện tử
En

iPhone 16 Plus nâng cấp với chip mang nhãn hiệu A18

16:14, 01/08/2024

Theo các nguồn tin rò rỉ, iPhone 16 Plus sắp ra mắt được nâng cấp thẳng lên chip A18 và bỏ qua chip mang nhãn hiệu A17 Pro - chip hiện đại nhất của iPhone 15 Series. Đây được xem là một trong những điểm nhấn quan trọng hứa hẹn mang lại nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất và trải nghiệm người dùng.

1. Tổng quan về chip A18

Chip A18 hiện đang được biết đến là loại chip tân tiến nhất của nhà TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Co., Ltd - Tập đoàn sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới).

Chip A18 được chế tạo theo tiến trình 3nm thế hệ thứ 2 của TSMC (N3E), giúp tiết kiệm chi phí sản xuất hơn so với chip A17 Pro N3B trên iPhone 15 Pro. Điều này cho phép Apple cung cấp sản phẩm với giá cả hợp lý hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Toàn bộ iPhone 16 Series bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max đều sẽ được trang bị chip A18. Tuy nhiên, Apple có thể phân biệt bản tiêu chuẩn - cao cấp bằng chip A18 và chip A18 Pro.

 

iPhone 16 Plus được nâng cấp thẳng lên chip A18 và bỏ qua chip A17 Pro

2. Sức mạnh vượt trội của chip A18 trên iPhone 16 Plus

Chip A18 mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng iPhone 16 Plus như:

Cải thiện hiệu suất

Với bộ xử lý CPU được cấu thành bởi hàng tỷ bóng bán dẫn siêu nhỏ có kích thước chỉ 3nm - kích thước nhỏ nhất hiện nay - chip A18 đảm bảo tốc độ xử lý nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp iPhone 16 Plus có thể chạy các tác vụ nặng như chơi game đồ họa cao, chỉnh video, làm việc đa nhiệm một cách mượt mà, giảm độ trễ và không gặp phải hiện tượng giật lag.

Quản lý nhiệt tốt

Nhờ có chip A18, iPhone 16 Plus có thể hoạt động mạnh mẽ và ổn định hơn. Từ đó, hạn chế được việc thiết bị làm việc quá công suất dẫn đến tình trạng nóng máy.

Tối ưu hóa điện năng tiêu thụ

Kích thước bóng bán dẫn càng nhỏ, mức tiêu thụ điện năng càng thấp. Chip A18 giúp kéo dài dài thời lượng pin và nâng cao hiệu quả sử dụng cho người dùng iPhone 16 Plus.

Tương thích và hỗ trợ công nghệ mới

Chip A18 được thiết kế để tương thích hoàn hảo với hệ điều hành iOS 18 và các ứng dụng mới nhất. Đó là lý do tại sao một số tính năng AI (Apple intelligence) sẽ giới hạn trên iPhone 16 Series.

Chip A18 có thể có nhiều lõi thần kinh (Neural Engine) hơn các chip thế hệ trước, cho phép cải thiện hiệu suất AI (Artificial Intelligence - trí tuệ nhân tạo) và khả năng học máy (machine learning). Điều này mang lại những tính năng thông minh và tiện ích cho người dùng.

 

Chip A18 giúp nâng cao hiệu suất hoạt động của iPhone 16 Plus

Apple luôn nỗ lực không ngừng để mang đến những công nghệ tiên tiến nhất cho người dùng. Chip A18 thực sự là một bước tiến đáng kể, khẳng định vị thế của Apple trong làng công nghệ di động.

iPhone 16 Plus được nâng cấp thẳng lên chip A18 là một bứt phá lớn tạo lên sự khác biệt hoàn toàn với các phiên bản tiền nhiệm. Với sự hỗ trợ của chip A18, không biết iPhone 16 Plus sẽ được Apple cập nhật thêm nhiều tính năng AI nào? Hãy cùng chờ đợi những thông tin chính thức từ Apple vào sự kiện ra mắt iPhone 16 Series vào tháng 9 sắp tới. Bạn có thể theo dõi phone-16.com - Website tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 16 Series để sớm cập nhật những thông tin mới nhé!

Tin xem nhiều