Báo Đồng Nai điện tử
En

Học đại học từ xa: Cơ hội nhận bằng tốt nghiệp giá trị trong tầm tay

11:59, 18/07/2024

Hiện nay, nhiều người dù đang đi làm vẫn lựa chọn học đại học từ xa để có thêm bằng đại học. Đây là chìa khóa giúp người học mở rộng cánh cửa tương lai với cơ hội thăng tiến tốt hơn trong sự nghiệp.

Hệ đào tại đại học từ xa đang được triển khai tại một số cơ sở giáo dục đại học uy tín trên cả nước. Dù là loại hình đào tạo đại học không chính quy nhưng khóa học này vẫn giúp người học nâng cao trình độ học vấn và được sở hữu các văn bằng, chứng chỉ giá trị để tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt hơn.

Nhu cầu học đại học từ xa

Theo các chuyên gia giáo dục, bước sang thế kỷ 21, đào tạo đại học từ xa là giải pháp toàn cầu với sự tham gia của đông đảo người học ở mọi lứa tuổi, giới tính khác nhau trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam. Sự phát triển của công nghệ và internet tạo điều kiện thuận lợi cho người học và người dạy dễ dàng kết nối với nhau. Bằng phương thức đào tạo trực tuyến, chúng ta đang xây dựng một xã hội học tập, trong đó người học có thể tham gia học đại học ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, không còn chịu sự ràng buộc của không gian và thời gian.

Sự phát triển của công nghệ thúc đẩy xu hướng học đại học từ xa.
Sự phát triển của công nghệ thúc đẩy xu hướng học đại học từ xa.

Học đại học từ xa có lợi thế là linh hoạt về thời gian, giúp học viên cân bằng giữa công việc và học tập. Người học vừa duy trì được công việc hiện tại vừa tham gia được các khóa học để nhận bằng đại học. Các khóa học và chuyên ngành đào tạo đại học từ xa cũng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi học viên. Với phương thức đào tạo từ xa, người học có cơ hội học tập liên tục để nâng cao trình độ học vấn và chuyên môn. Đây là những lý do khiến nhu cầu học đại học từ xa ngày càng tăng và trở thành xu thế chung của thế giới.

Giá trị bằng tốt nghiệp đại học từ xa

Được biết, chương trình đào tạo đại học từ xa được xây dựng theo chuẩn khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Do đó dù số giờ học tập trung ít nhưng người học vẫn được bảo đầy đủ kiến thức chuyên môn theo yêu cầu. Giáo án giảng dạy và tài liệu được nhà trường và giảng viên biên soạn bài bản, kỹ lưỡng. Học viên có thể dễ dàng nhận bài giảng, làm bài tập, gửi bài, tương tác với giảng viên trên các diễn đàn hoặc các công cụ trực tuyến. Đội ngũ giảng viên chất lượng từ các trường trường đại học luôn nhiệt tình hỗ trợ cho học viên.

Đáng chú ý, bằng tốt nghiệp ĐH từ xa đã được Bộ GD&ĐT công nhận có giá trị tương đương với bằng tốt nghiệp ĐH chính quy và có giá trị sử dụng suốt đời. Người tốt nghiệp hệ ĐH từ xa được công nhận danh hiệu cử nhân hoặc kỹ sư đồng thời có thể tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

Bằng tốt nghiệp ĐH từ xa được Bộ GDĐT công nhận.
Bằng tốt nghiệp ĐH từ xa được Bộ GDĐT công nhận.

Hiện nay, các nhà tuyển dụng tại Việt Nam cũng chấp nhận và đánh giá cao bằng tốt nghiệp đại học từ xa, nhất là bằng tốt nghiệp được cấp bởi các trường đại học uy tín. “Học đại học từ xa nhận bằng giá trị” trở thành thế mạnh vượt trội của chương trình đào tạo này.

Các trường đào tạo từ xa cấp bằng giá trị

Thực tế cho thấy, chất lượng đào tạo và giá trị của bằng tốt nghiệp ĐH từ xa phụ thuộc rất lớn vào uy tín của trường. Hiện nay, trên cả nước có nhiều trường ĐH được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép triển khai chương trình đào tạo từ xa.

Các trường đào tạo từ xa uy tín phải kể đến như ĐH Mở Hà Nội, Học viện Hành Chính, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Thái Nguyên, Đại học kinh tế Quốc Dân,...Trong đó Đại học Thái Nguyên là một trong những cái nôi đào tạo hệ đại học từ xa.

Hiện nay có nhiều trường đào tạo hệ ĐH từ xa uy tín chất lượng.
Hiện nay có nhiều trường đào tạo hệ ĐH từ xa uy tín chất lượng.

Đại học Thái Nguyên đào tạo từ xa nhiều chuyên ngành phù hợp với xu thế của thời đại như: Thương mại điện tử, CNTT, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Luật Kinh tế, Quản trị Kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung, Kỹ thuật điện tử viễn thông. Trường có đội ngũ giảng viên chất lượng tham gia giảng dạy, hỗ trợ học viên. Bên cạnh đó ĐH Thái Nguyên cũng liên kết với nhiều công ty, doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra cho học viên sau khi tốt nghiệp. Chính vì thế học đại học từ xa tại Đại học Thái Nguyên là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay.

Lịch khai giảng của các trường đào tạo đại học từ xa thường được tổ chức vào 3 tháng hè. Độc giả có nhu cầu đăng ký học có thể liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn:

Học đại học từ xa

Hotline: 032 651 4098

Email: hocdaihoconline.edu@gmail.com

VP Miền Bắc: 116 Trần Vỹ, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

VP Miền Nam: 91 Ký Con, Q1, TPHCM.

Tin xem nhiều