Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì sao tôi đặt dịch vụ mâm cúng thôi nôi mà không tự làm?

12:25, 24/06/2024

Tôi có một kỷ niệm rất đáng nhớ về ngày vợ chồng tôi chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho con. Hôm nay, tôi sẽ kể cho mọi người nghe toàn bộ câu chuyện thú vị này. Qua câu chuyện, mọi người sẽ biết vì sao vợ chồng tôi lại quyết định đặt dịch vụ mâm cúng thôi nôi cho con gái mà không tự chuẩn bị nữa.

Mâm cúng đầy tháng đầy bất ổn

Mâm cúng đầy tháng con gái tự chuẩn bị.
Mâm cúng đầy tháng con gái tự chuẩn bị.

 Thật vui và hạnh phúc khi con gái chúng tôi đã chào đời, mẹ tròn con vuông. Mới đó mà đã sắp đến ngày đầy tháng của con. Nghĩ đến việc cúng đầy tháng, vợ chồng tôi bắt đầu lên mạng tìm hiểu về việc chuẩn bị cho lễ cúng đầy tháng cần làm những gì.

Sau vài ngày tìm hiểu, chúng tôi cũng đã hình dung được phần nào về những thứ cần chuẩn bị. Đó là: mâm cúng đầy tháng cho con gái, nghi thức cúng và văn khấn. Những thứ quan trọng và mất nhiều thời gian nhất vẫn là mâm cúng, vì nghi thức thì khá dễ nắm bắt và văn khấn thì chỉ cần tải về và đọc theo là được.

Vợ tôi vừa mới sinh con còn yếu và còn phải trông con nhỏ, còn tôi công việc cũng bận rộn nhưng hai vợ chồng cũng ráng dành thời gian để nghiên cứu làm mâm cúng đầy tháng cho con thật chỉnh chu. Nhưng do kinh nghiệm chuẩn bị không có, lại ở xa ba mẹ nên chúng tôi thực sự đã làm ra một mâm cúng trở thành một kỷ niệm đáng nhớ.

Ở trên là hình ảnh mâm cúng đầy tháng mà chúng tôi đã làm. Bạn nhìn cũng thấy đấy, mặc dù mất khá nhiều thời gian nghiên cứu và chuẩn bị nhưng mâm cúng của chúng tôi nhìn khá đơn giản và còn nhiều sai sót nữa (tôi đã để bia thay vì nước ngọt). Một phần vì tìm hiểu trong thời gian ngắn, chúng tôi không hiểu được hết ý nghĩa của mâm cúng đầy tháng, cũng như những lễ vật cần thiết trong mâm cúng và cách sắp xếp bày trí cúng sao cho đẹp mắt.

Nói thật là, chúng tôi đã không dám chụp hình lưu lại khoảnh khắc này bên mâm cúng, vì cảm thấy sự chuẩn bị của chúng tôi đã không được chu đáo so với mâm cúng của bạn bè mà chúng tôi thấy trên Facebook.

Quyết định đặt dịch vụ mâm cúng thôi nôi cho con gái

Thật sự thì lúc làm đầy tháng xong, vợ chồng tôi không hài lòng về mâm cúng mà chúng tôi đã tốn công sức chuẩn bị, nhưng vẫn chưa biết vì sao những người khác lại làm được những mâm cúng đầy tháng đẹp như vậy. Đến một ngày tôi đi dự lễ thôi nôi của một đứa bạn và thấy mâm cúng rất đẹp. Tôi đã khen bạn tôi khéo tay, làm mâm cúng rất đẹp. Bạn tôi mới nói với tôi là: mấy cái này giờ dịch vụ chuyên nghiệp họ làm hết rồi, vừa chuyên nghiệp, vừa đẹp, giá lại rẻ mà quan trọng là đỡ phải tốn công chuẩn bị mà không sợ thiếu sót gì.

Mâm cúng thôi nôi của con đứa bạn tôi.
Mâm cúng thôi nôi của con đứa bạn tôi.

 Ồ, thì ra là vậy. Tôi trước giờ cứ tưởng là mâm cúng đầy tháng và thôi nôi là gia đình phải tự chuẩn bị hết. Thế là tôi bắt đầu nghiên cứu về dịch vụ mâm cúng thôi nôi, vì con gái tôi cũng sắp phải làm thôi nôi rồi.

Tôi đã tìm hiểu và liên hệ với rất nhiều dịch vụ qua internet, nhưng rất nhiều dịch vụ không phản hồi, hoặc trả lời rất chậm. Một số dịch vụ thì khi nghe tôi nói 2 tháng nữa mới tới thôi nôi con gái tôi thì họ không tư vấn nữa, vì họ nghĩ tôi chỉ hỏi về dịch vụ cho vui chứ không phải có nhu cầu đặt mâm.

Tôi rất vui khi gặp được một bạn tư vấn rất nhiệt tình bên dịch vụ tôi nhớ không nhầm là bên dịch vụ "Đồ Cúng Việt". Bạn này nói chuyện với tôi sáng đêm luôn, tư vấn rất nhiệt tình. Lúc đầu tôi tìm trên Google "dịch vụ mâm cúng trọn gói", sau đó vào website và chat với bạn ấy qua Zalo.

Tôi cũng nói thật với bạn ấy là 2 tháng nữa tôi mới làm thôi nôi, bạn ấy cũng nói không sao, em cứ tư vấn cho anh hiểu, còn dịch vụ mâm cúng bên em thì khi nào anh cần và thấy hợp lý thì đặt thôi ạ.

Sau đó gần 2 tháng, tôi đã liên hệ lại với bạn đó trước 1 tuần để đặt mâm cúng thôi nôi cho con gái với tone màu hồng cao cấp.

Kết quả ngoài sự mong đợi: mâm cúng đẹp, xôi chè ngon

Mâm cúng thôi nôi của con gái tôi đặt ở Đồ cúng Việt.
Mâm cúng thôi nôi của con gái tôi đặt ở Đồ cúng Việt.

 Mặc dù việc tự chuẩn bị mâm cúng đầy tháng cho con khiến chúng tôi cảm thấy khá tự hào, nhưng sau khi trải nghiệm dịch vụ mâm cúng thôi nôi trọn gói tại Đồ Cúng Việt thì tôi mới thấy giá như tôi biết tới dịch vụ mâm cúng sớm hơn.

Biết dịch vụ sớm hơn thì tôi chỉ cần liên hệ, được tư vấn kỹ càng. Tới ngày cúng, họ mang mâm cúng tới bày trí tận nhà, trông rất đẹp mắt và chuyên nghiệp. Lại còn được hướng dẫn cách cúng, và có sẵn bài văn khấn luôn. Xôi chè họ làm cũng rất ngon, cúng xong gia đình tôi bày ra ăn hết và tấm tắc khen. Thật sự là vừa đỡ tốn công chuẩn bị mà vừa có một mâm cúng thôi nôi đầy đủ và chu đáo.

Tôi cũng khuyên mọi người nên đặt mâm cúng đầy tháng và thôi nôi cho con thay vì tự chuẩn bị nhé!

Tin xem nhiều