Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế: cập nhật mới nhất

12:44, 10/06/2024

Phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo là phương án được bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân có khớp gối bị hư hỏng nghiêm trọng và điều trị nội khoa không thể phục hồi. Đây là ca phẫu thuật phức tạp và khá tốn kém. Tuy nhiên chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế được áp dụng tại một số bệnh viện lớn như bệnh BV Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã giúp nhiều người bệnh có cơ hội phục hồi lại khả năng vận động như lúc ban đầu.

Tầm quan trọng của việc thay khớp gối nhân tạo

Tương tự như khớp háng, khớp gối cũng có vai trò rất quan trọng trong việc giúp bệnh nhân đi lại bình thường. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, người bệnh có thể gặp một số bệnh lý về khớp gối như: thoái hóa khớp gối độ 3, độ 4; viêm khớp gối nặng, rách sụn chêm, đứt chây chằng khớp gối...Nếu các bệnh lý này điều trị nội khoa không có hiệu quả thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật.

Với sự tiến bộ của nền y học như hiện nay thì việc thay khớp gối không quá khó khăn. Bằng cách thay thế khớp nhân tạo, bệnh lý về khớp gối của bệnh nhân sẽ được điều trị tận gốc và phục hồi khả năng vận động như trước đây.

Mổ thay khớp gối nhân tạo là việc cần thiết giúp bệnh nhân phục hồi khả năng vận động.
Mổ thay khớp gối nhân tạo là việc cần thiết giúp bệnh nhân phục hồi khả năng vận động.

Hiện nay có hai phương pháp thay khớp gối nhân tạo là thay khớp gối bán phần và thay khớp gối toàn phần. Trong đó thay khớp gối bán phần được chỉ định cho bệnh nhân chỉ bị tổn thương một bộ phận của khớp gối. Thay khớp gối toàn phần được áp dụng với các bệnh nhân bị thoái hóa khớp hoặc viêm khớp nặng. Đối với trường hợp này, toàn bộ khớp gối sẽ được thay thế bằng khớp nhân tạo. Như vậy, tùy tình trạng bệnh lý của bệnh nhân, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp.

Thay khớp gối nhân tạo có bảo hiểm y tế hết bao nhiêu tiền?

Hiện nay, nhà nước đã có quy định cụ thể về chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế trong Thông tư số 04/2017/TT-BYT. Theo đó khi thay khớp gối các loại, các cỡ, bệnh nhân sẽ được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí tối đa là 45 triệu đồng/1 bộ. Chi phí này chính là tiền phẫu thuật bao gồm tiền dụng cụ (khớp nhân tạo)

Ngoài ra, quỹ bảo hiểm y tế cũng chi trả một số chi phí khác khi bệnh nhân phẫu thuật khớp gối như: chi phí chụp X Quang, xét nghiệm; chi phí gây mê hồi sức; tiền giường, tiền thuốc giảm đau.

Một vấn đề khác, người bệnh cần lưu ý đó là % hưởng mức BHYT. Với bệnh nhân tham gia BHYT liên tục và đủ 5 năm sẽ được quỹ BHYT chi trả 100%. Nếu chưa tham gia BHYT đủ 5 năm thì mức hưởng là 80%. Ngoài ra, nhóm người cao tuổi, người có công với cách mạng hoặc người khuyết tật có mức hưởng BHYT từ 95% - 100%. Cần lưu ý rằng, hưởng 100% đây không phải là 100% trên tổng hóa đơn. Chẳng hạn, với mức hưởng 100%, nếu tiền khớp là 60 triệu thì BHYT sẽ thanh toán 45 triệu, còn lại 15 triệu là do bệnh nhân thanh toán.

Khảo sát tại một số bệnh viện thì chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế là khoảng 60-80 triệu đồng từ khi nhập viện đến khi xuất viện. Đây là số tiền mà người bệnh cần phải đóng. Trường hợp không có BHYT thì chi phí thay khớp 1 bên là khoảng 60 - 120 triệu đồng tùy từng loại khớp. Như vậy để ước tính được số tiền cần chuẩn bị cho ca phẫu thuật, người bệnh nên tham khảo bác sĩ trước để chủ động về vấn đề tài chính.

Chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế tại BV Nam Sài Gòn.
Chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế tại BV Nam Sài Gòn.

Địa chỉ thay khớp gối nhân tạo uy tín tại TPHCM

Khi có kế hoạch thay khớp gối nhân tạo, ngoài vấn đề chi phí phẫu thuật, người bệnh cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ thay khớp uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho cuộc phẫu thuật.

Đối với khu vực TPHCM thì BS CKI Lê Văn Quỳnh đang công tác Bệnh viện Nam Sài Gòn Quận 7. Đây là một trong những bác sĩ giỏi tại TPHCM chuyên về kỹ thuật thay khớp háng, khớp gối nhân tạo với các phương pháp phẫu thuật tiên tiến, hiện đại, giúp bệnh nhân nhanh chóng bình phục và xuất viện chỉ sau 5 ngày.

Tại Hà Nội, bệnh nhân có thể lựa chọn phẫu thuật thay khớp gối ở BV Việt Đức, Đại học Y Hà Nội, BV 103, BV 108.

Tổng chi phí cho một ca mổ có BHYT tính từ khi vào viện đến khi ra viện

Tổng hết chi phí cho một ca mổ nếu không có Bảo hiểm Y tế từ 120 đến 130 triệu đồng/khớp/lần mổ.

Nếu có BHYT bệnh nhân được giảm 60 - 70 triệu. Tổng chi phí tính từ khi vào viện tới khi ra viện khoảng 60 triệu đồng/ khớp. Nếu như bệnh nhân bị 2 khớp thì lần 2 mổ giá cũng tương tự nhưng sau thời gian mổ lần 1 khoảng 1 - 2 tháng

Bệnh nhân nhanh chóng hồi phục khi được phẫu thuật bởi bác sĩ Quỳnh
Bệnh nhân nhanh chóng hồi phục khi được phẫu thuật bởi bác sĩ Quỳnh

Phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối với BS Quỳnh, bệnh nhân không chỉ được hưởng BHYT từ 80-100% theo đúng tuyến mà còn được sử dụng loại thuốc tốt nhất trong danh mục BHYT. Đồng thời, bệnh nhân được phẫu thuật bởi BSCKI Lê Văn Quỳnh có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Bệnh nhân có thể tham khảo tại đây để hiểu rõ hơn về chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế. Hoặc có thể liên hệ với BS Quỳnh theo thông tin dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ:

Phòng khám VIP, Bệnh viện Nam Sài Gòn (từ 7:30 đến 16:30, thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần)

- Địa chỉ phòng khám quận 7: Chung cư HimLam Riverside, phường Tân Hưng, quận 7, TP. HCM

- ĐT BS CKI. Lê Văn Quỳnh: 0936231699

- Một lần tư vấn từ bác sĩ bằng 10 lần tra Google. Hoàn toànmiễn phí

- Website: drquynh.com

Xem thêm: phẫu thuật thay khớp háng bao nhiêu tiền

Tin xem nhiều