Báo Đồng Nai điện tử
En

5 Kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư tiết kiệm chi phí

11:21, 28/05/2024

Nếu sử dụng trong thời gian dài, căn hộ của bạn sẽ xuất hiện các tình trạng xuống cấp, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình.

Thời điểm này, bạn nên tiến hành thi công sửa chữa căn nhà để đảm bảo các yếu tố về tính an toàn và các tiện ích cần thiết khi sử dụng.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư, giúp tiết kiệm tối đa chi phí, giúp việc thi công trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Tại sao cần cải tạo nhà chung cư

Dưới đây là những lý do cần phải cải tạo, sửa nhà chung cư mà bạn cần biết:

Một số lý do nên tiến hành cải tạo lại chung cư
Một số lý do nên tiến hành cải tạo lại chung cư

1. Căn hộ bị xuống cấp

Do quỹ đất bị hạn chế về mặt diện tích, một số công trình chung cư mọc lên như nấm nhằm cải thiện vấn nạn nhà ở hiện nay cho đa số hộ dân.

Các hạng mục trong căn hộ bị xuống cấp trầm trọng

Trong đó, có các tòa chung cư đã xây dựng từ rất lâu, khiến cho nhiều hạng mục bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng.

Vì vậy, cần tiến hành sửa chữa, cải tạo nhà chung cư để đổi lại môi trường sống ổn định hơn.

2. Làm mới không gian sống

Với các công trình chung cư được bàn giao ở dạng thô, nên tiến hành cải tạo và hoàn thiện các tiện ích khác trước khi đưa vào sử dụng.

Một số công việc sửa chữa nhà chung cư sẽ bao gồm: cân đối và điều chỉnh tổng thể không gian, sơn lại hoặc bố trí lại toàn bộ căn phòng, sắp xếp nội thất hợp lý,... Đây cũng là vấn đề lớn mà bạn cần lưu ý khi sửa nhà chung cư.

Biến đổi không gian sống trở nên mới mẻ hơn

3. Phân chia lại khu vực sống

Vì chung cư thường có diện tích khá nhỏ, nếu số lượng thành viên khá đông, không đáp ứng đủ các tiện ích, đồng thời khiến cho quá trình sinh hoạt trở nên bất tiện hơn.

Đây là lúc bạn cần tiến hành phân chia lại tổng thể không gian để phù hợp với từng công năng, mục đích sử dụng của cả gia đình bạn.

4. Các yếu tố về phong thủy

Yếu tố phong thủy, đóng vai trò khá quan trọng đối với quá trình thi công sửa chữa lại căn hộ chung cư. Bởi, việc thi công nhà ở hợp bản mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ, đồng thời giúp cho cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư

Sau đây, là một số kinh nghiệm sửa chữa nhà chung cư đúng quy trình, kỹ thuật mà bạn cần nên lưu ý trước khi tiến hành thi công:

Những kinh nghiệm cần lưu ý khi sửa chữa nhà ở
Những kinh nghiệm cần lưu ý khi sửa chữa nhà ở

1. Sửa nhà chung cư dựa trên kết cấu ban đầu

Bạn nên thực hiện cải tạo lại nhà chung cư, dựa theo cấu trúc ban đầu của toàn bộ căn nhà, chẳng hạn như: tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, các không gian đã được phân chia từ trước cùng với những yếu tố khác để giúp tối ưu chi phí sửa chữa căn hộ.

2. Hạn chế phá dỡ tường

Việc phá dỡ tường nhà thường mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc trong suốt quá trình thi công sửa chữa căn hộ chung cư. Điều này, còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu chung của căn nhà, khiến chất lượng không gian bị giảm sút.

Do đó, cần nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định thi công hạng mục này.

3. Tận dụng đồ nội thất cũ

Trong quá trình cải tạo, sửa chữa căn hộ, bạn nên tận dụng các món đồ nội thất cũ còn sử dụng được để tân trang cho không gian mới trở nên đẹp mắt, phá cách hơn, hơn nữa còn giúp tiết kiệm chi phí cực kỳ hiệu quả.

4. Tránh thay đổi cấu trúc sàn nhà

Khi kiểm tra sàn nhà, nếu nhận thấy sàn nhà vẫn trong tình trạng sử dụng tốt, bạn nên vệ sinh lại để khôi phục hình dáng ban đầu.

Với căn nhà được lắp đặt sàn gỗ, bạn có thể đánh bóng và tiến hành sơn một lớp bảo vệ giúp sàn trông như mới. Riêng sàn đá, hãy dùng sáp để tái tạo sàn.

Việc giữ lại sàn nhà cũ sẽ giúp không gian nhà ở của bạn trở nên ổn định, cân đối hơn, ngoài ra còn tối ưu chi phí cho gia chủ.

5. Hạn chế tác động đến trần nhà

Khi sửa chữa chung cư, việc trang trí trần nhà sẽ dựa vào cấu trúc có sẵn của toàn bộ căn nhà cũ. Mặt khác, khi thực hiện thay đổi cột, dầm, hay một số kết cấu khác, việc trang trí trần mới được thực hiện.

Đơn vị sửa nhà chung cư trọn gói uy tín

Là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm chuyên sửa chữa nhà chung cư, sửa nhà trọn gói cùng chất lượng dịch vụ uy tín hàng đầu tại TP.HCM.

Hồ Gia - Đơn vị sửa nhà chung cư uy tín
Hồ Gia - Đơn vị sửa nhà chung cư uy tín

Hồ Gia được nhiều khách hàng đánh giá cao về dịch vụ, khả năng làm việc và độ nhạy bén nắm bắt các kỹ thuật thi công mới nhất. Từ đó, mang đến những công trình đạt chất lượng, tính thẩm mỹ cao, độ bền vững chắc, làm hài lòng các yêu cầu của khách hàng.

- Nhân viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình, đã được đào tạo nghiệp vụ.

- Đội ngũ thợ thi công, Kỹ sư, Kiến trúc sư giỏi, có kinh nghiệm thực chiến, đưa ra các phương án thi công hiệu quả nhất.

- Sử dụng nguyên vật liệu thi công chất lượng, chính hãng, giá thành phải chăng.

- Thi công theo quy trình chuẩn kỹ thuật, đảm bảo làm việc đúng tiến độ, làm việc cẩn thận, nghiêm túc.

- Sử dụng máy móc, thiết bị, công nghệ hiện đại, tối ưu hóa thời gian thi công cho công trình.

- Có báo giá ngân sách phù hợp với tài chính của khách hàng, cam kết không phát sinh chi phí vượt quá ngân sách, thi công đúng các hạng mục theo yêu cầu.

- Cung cấp chế độ bảo hành, hậu mãi theo đúng thời hạn hợp đồng, giải quyết nhanh chóng các tình trạng phát sinh, giúp khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ.

Để biết thêm các thông tin liên quan khác của đơn vị Hồ Gia, bạn vui lòng liên hệ:

SỬA NHÀ HỒ GIA

Địa chỉ: 126 Huy Cận, Phước Long B, Quận 9, TP.HCM
Hotline: 0964 183 949
Email: suanhahogia@gmail.com
Website: https://suanhahogia.com

Tin xem nhiều
Mua Cần xiết lực chính hãng tại coleluccomdự án the global city CDT masterise homesĐơn vị thiết kế biệt thự cao cấp