Báo Đồng Nai điện tử
En

Quà biếu Tết nên mua gì? Gợi ý các món quà độc đáo và ý nghĩa

12:26, 08/12/2023

Việc tặng quà Tết đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Quà biếu Tết nên mua gì? Gợi ý các món quà độc đáo và ý nghĩa sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn tuyệt vời.

Ý nghĩa quan trọng khi biếu quà Tết

Mỗi một món quà Tết trong mỗi dịp Xuân về thể hiện sự tôn trọng, ghi nhớ của người tặng quà dành cho người nhận quà. Đây là sợi dây kết nối và thắt chặt hơn mối quan hệ khăng khít giữa hai bên. Hành động tặng quà Tết cho nhau cũng thể hiện sự tri ân, hiếu thuận của người nhỏ dành cho người lớn tuổi hơn trong gia đình.

Tại Việt Nam người ta thường hay tặng quà Tết cho ông bà, cha mẹ, họ hàng thân thiết, sếp hoặc thầy cô. Món quà Tết không cần phải có giá trị vật chất quá cao nhưng thể hiện được tấm lòng của người tặng.

 

Mỗi độ Xuân về mọi người thường tất bật để lo toan, sắm sửa và lựa chọn những món quà biếu Tết ý nghĩa dành tặng cho những người xung quanh. Đây là cách cho đi yêu thương và gắn kết thêm tình cảm những mối quan hệ của bản thân. Bạn có thể tham khảo những chai rượu Chivas Regal giá rẻ ưu đãi ở QKAWine để làm quà biếu Tết, hay những món quà biếu Tết ý nghĩa và độc đáo khác dành tặng cho những người thân thiết của mình ngay dưới đây.

Một số món quà biếu Tết ý nghĩa nên tham khảo

Giỏ quà Tết

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên biếu quà Tết gì thì có thể tham khảo giỏ quà Tết. Giỏ quà Tết là sự lựa chọn hoàn hảo được ưa chuộng hiện nay với tính tiện lợi, dễ mua. Bạn có thể tìm mua giỏ quà Tết tại các siêu thị hay các trung tâm mua sắm. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mua từng món riêng và tự tạo một giỏ quà Tết theo ý muốn của mình phù hợp với người được tặng.

 

Bộ ấm tách pha trà

Ấm tách để pha trà là món quà Tết ý nghĩa và mang đậm nét truyền thống Việt. Đây là gợi ý tuyệt vời để bạn dành tặng cho người thân, ông bà cha mẹ. Tặng bộ ấm tách trà thể hiện lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với bậc tiền bối và đấng sinh thành.

 

Tranh treo tường

Một trong những món quà biếu Tết ý nghĩa mà bạn có thể lựa chọn đó chính là tranh treo tường. Đây là món quà đầu năm nhiều ý nghĩa và gây ấn tượng tốt với cấp trên của bạn. Bạn có thể chọn những loại tranh thường thấy và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt như: tranh tứ quý, mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió…

Tặng nước hoa

Mùi hương thường mang lại sức hút đặc biệt cho chủ nhân và cả người đối diện. Chính vì thế nước hoa là món quà xa xỉ và có giá trị cao trên thị trường bạn có thể lựa chọn. Bạn nên tìm hiểu sở thích của người được tặng để chọn được mùi nước hoa phù hợp. Có thể tham khảo một số mẫu nước hoa từ thương hiệu nổi tiếng như: Chanel, Dior, Guerlain…

Đặc sản quê

Việt Nam sở hữu nền văn hoá ẩm thực đa dạng từ mỗi vùng miền khác nhau. Do đó đặc sản quê hương sẽ là món quà biếu Tết đầy ý nghĩa với giá trị tinh thần cao. Đây cũng là cách thể hiện niềm tự hào về quê hương khi mang đặc sản nơi mình sinh ra để làm quà mừng năm mới cho bạn bè hay đồng nghiệp.

 

Các lưu ý cần nắm khi tặng quà biếu Tết

Quà biếu Tết luôn mang ý nghĩa đặc biệt giúp truyền tải thông điệp từ người gửi đến với người nhận. Không phải ai cũng biết cách tặng quà một cách trọn vẹn để món quà thêm phần ý nghĩa. Mỗi người đều có những sở thích cá nhân riêng do đó bạn hãy tìm hiểu về đối phương trước khi tặng quà Tết cho họ. Vẻ bề ngoài của món quà cũng cần phải được chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận để thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận quà.

 

Tặng quà ngày Tết không đơn giản chỉ là gửi đi món quà vật chất đã chuẩn bị mà còn thể hiện sự quan tâm và mong muốn một mối quan hệ lâu dài. Cùng với đó để đảm bảo chất lượng, giá trị sử dụng lâu dài bạn nên chọn mua quà ở những địa chỉ uy tín.

Trên đây qkawine.com vừa tư vấn cho bạn quà biếu Tết nên mua gì? Gợi ý các món quà độc đáo và ý nghĩa. Hy vọng những gợi ý sẽ giúp bạn chọn được món quà phù hợp với người được nhận.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ phần QKAWINE

TP. Hà Nội: 12A - TT02, HDMon City, Nam Từ Liêm

Hotline: 0363 909 636

Website: https://qkawine.com/

Tin xem nhiều