Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy trình thi công sơn kẻ vạch đúng tiêu chuẩn mới nhất

14:08, 14/11/2023

Sơn kẻ vạch là loại sơn chuyên được dùng trong giao thông. Nhưng quy trình thi công sơn kẻ vạch như thể nào mới là chuẩn? Hãy tham khảo nội dung chi tiết có trong bài sau.

Sơn kẻ vạch là gì?

 

Sơn kẻ vạch là loại sơn chuyên được dùng để vẽ làm vạch kẻ đường, chỉ dẫn giao thông hoặc trong nhà xưởng. Sơn có khả năng bám dính lên bề mặt bê tông tốt hơn. Ngoài ra, khả năng chịu axit và chống trượt, chống mài mòn cũng tốt hơn các loại sơn thông thường.

Sơn kẻ vạch có ứng dụng gì?

Sơn kẻ vạch có nhiều ứng dụng đa dạng trong giao thông có thể kể đến như:

+ Vạch kẻ đường trong bãi đỗ xe, tầng hầm.

+ Vạch kẻ đường đi lại, khu làm việc, chỉ dẫn cho công nhân trong nhà xưởng.

+ Vạch kẻ phần chia các phần làn xe.

Các loại sơn kẻ vạch phổ biến

Sơn kẻ vạch được chia làm 2 loại sơn chính đó là trong nhà và ngoài trời. Cùng đi sâu vào nội dung chi tiết dưới dây:

Sơn kẻ vạch trong nhà

 

2 Loại sơn thường được dùng trong nhà đó là sơn kẻ epoxy và sơn phản quang. Cả 2 loại sơn này đều có khả năng chống trơn, chống bụi, mài mòn.

Ngoài ra, sơn có tính phản quang giúp nhìn rõ đường đi, chỉ dẫn giao thông trong những nơi bị thiếu sáng như tầng hầm đối với các bề mặt trong tầng hầm, nhà kho, bãi đỗ xe, xí nghiệp. Độ ma sát cao của sơn cũng giúp sơn dễ dàng làm sạch và bền hơn trong thời gian dài.

Sơn kẻ vạch ngoài trời

Trong khi sơn phản quang và sơn epoxy thường được sử dụng trong nhà, sơn polyurethane và sơn dẻo nhiệt lại chuyên được dùng đối với các công trình ngoài trời. Do khả năng chịu nhiệt và chống trơn trượt cực tốt, tuổi thọ của bề mặt cũng được tăng lên đáng kể là từ 7 đến 10 năm.

Tuy nhiên, do có giá đắt và đòi hỏi quy trình thi công phức tạp, sơn ngoài trời cần được thi công bởi đơn vị chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm.

Sơn kẻ vạch đường hệ nước

Sơn gốc nước lại là loại sơn chuyên dùng để kẻ vạch tại các sân bay, cảng vận chuyển, đường đua do có khả năng chống trơn trượt tốt và đa dạng về màu sắc.

Ngoài ra, sơn có tính thân thiện với môi trường và vô cùng an toàn khi sử dụng.

Cần chuẩn bị những gì trước khi thi công sơn kẻ vạch?

Xác định đúng kiểu công trình

Xác định đúng kiểu công trình mà bạn muốn trước khi tiến hành thi công là điều vô cùng quan trọng. Bởi khi đó, việc lựa chọn được đúng loại sơn và phương pháp thi công sơn kẻ vạch phù hợp để phát huy tối đa tính năng của sơn sẽ trở nên dễ dàng hơn

Kiểm tra tình trạng bề mặt nền

 

Kiểm tra tình trạng bề mặt nền trước khi thi công là một trong những điều bắt buộc phải làm. Để chất lượng công trình được đảm bảo, bề mặt sàn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện đó là độ ẩm và nhiệt độ. Nếu bề mặt có độ ẩm quá cao sẽ dẫn đến tình trạng bị thấm ngược và khi thi công sẽ có hiện tượng bong tróc.

Cải tiến mặt sàn

Nếu mặt sàn vẫn còn gồ ghề, có nhiều chỗ lồi lõm, bạn cần cải tiến để mặt sàn được đẹp và bằng phẳng bằng cách sử dụng máy mài và máy hút bụi. Đồng thời, cần thi công chống thấm để tránh tính trạng bị bong tróc sơn.

Quy trình thi công sơn kẻ vạch đầy đủ các bước

Sau đây là các bước chi tiết của quy trình thi công sơn kẻ vạch mà chúng tôi đã tổng hợp lại được:

Làm sạch bề mặt nền

Chuẩn bị máy mài công nghiệp hoặc máy mài tay và máy hút bụi. Sau đó sử dụng các dụng cụ này để mài bề mặt nền cho bằng phẳng và hút sạch các bụi bẩn. Làm cách này giúp sơn bám dính tốt hơn và bề mặt được bền hơn.

Sơn lớp sơn lót

Trước khi sơn, bạn hãy xác định rõ đường kẻ vạch cần kẻ bằng cách dán băng keo lên bề mặt.

Sau đó, sơn 1 lớp sơn lót kẻ vạch phản quang lên trên bề mặt sao cho thật dày để màu sắc trông được sắc nét.

Xử lý lại bề mặt

Sau khi lớp sơn lót khô hoàn toàn, mài nhẹ lại những chỗ bị lồi lõm để tiến hành sơn phủ.

Sơn lớp sơn phủ

 

Thi công sơn kẻ vạch 2 đến 3 lớp phủ bề mặt. Mỗi lớp cách nhau từ nửa tiếng đến 1 tiếng.

Sau khi sơn xong thì để khô bề mặt trong khoảng 12 tiếng thì bắt đầu sử dụng.

Đơn vị thi công sơn kẻ vạch chuyên nghiệp, chất lượng

 

Dailysonepoxy là một trong những đơn vị cung cấp và thi công sơn kẻ vạch chuyên nghiệp và chất lượng tại Việt Nam. Các sản phẩm của đơn vị đều được kiểm chứng về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Dailysonepoxy luôn là đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa và hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, bạn đã có thể hiểu hơn về thi công sơn kẻ vạch. Nếu có nhu cầu cần sử dụng dịch vụ, hãy liên hệ với Dailysonepoxy để được hỗ trợ giải quyết ngay nhé!

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 606/76/4, Quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Fax: 028 626 757 28

Điện thoại: 028 626 757 76

Di động: 0818 21 22 26

Từ khóa:

thi công

Tin xem nhiều