Báo Đồng Nai điện tử
En

Mẹo chọn chậu lan hồ điệp chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

16:24, 18/11/2023

Một mùa Hiến chương nữa lại về nhắc nhở bao thế hệ học trò bày tỏ lòng tri ân đối với thầy cô giáo. Hoa lan hồ điệp là món quà ý nghĩa để bạn gửi gắm sự trân trọng và lòng biết ơn chân thành với những người lái đò thầm lặng. Tuy nhiên chọn chậu hoa đẹp tặng thầy cô cũng cần có sự tinh tế để thể hiện tình cảm một cách trọn vẹn nhất.

Hoa lan hồ điệp - quà tặng ý nghĩa ngày 20-11

Nghề dạy học được coi là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Chính vì thế tặng hoa thầy cô vào ngày lễ Hiến chương đã trở thành truyền thống tốt đẹp của bao thế hệ người Việt Nam. Tuy nhiên, tặng hoa thầy cô cần phải lựa chọn loại hoa phù hợp, thể hiện được sự trân trọng đối với người đã dạy dỗ chúng ta nên người. Lan hồ điệp là loài hoa cao quý, giàu ý nghĩa tượng trưng, rất thích hợp để tôn vinh những người đã và đang thầm lặng đưa đò sang sông.

Hoa lan hồ điệp có hình dáng sang trọng, cấu trúc cân xứng, màu sắc rực rỡ sẽ giúp bạn truyền tải trọn vẹn tình cảm của mình với thầy cô. Tặng chậu lan hồ điệp cũng là lời nhắn nhủ rằng Thầy, Cô luôn là người bạn kính trọng, ngưỡng mộ và biết ơn. Với những ai không có kinh nghiệm chọn hoa tươi cảm ơn thì lan hồ điệp luôn là lựa chọn an toàn và hoàn hảo trong ngày lễ Hiến chương.

Với vẻ đẹp cao quý, chậu lan hồ điệp rất thích hợp làm quà tặng ngày 20-11
Với vẻ đẹp cao quý, chậu lan hồ điệp rất thích hợp làm quà tặng ngày 20-11

Không chỉ mang vẻ đẹp cao quý, lan hồ điệp cũng là loài hoa mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Theo đó, thầy cô trưng chậu hoa này trong nhà hoặc trên bàn làm việc sẽ thu hút vượng khí, tài lộc, xua tan những điều không may mắn, mang đến không gian sống bình an và hạnh phúc. Hơn nữa, hoa lan hồ điệp tươi rất lâu. Hoa có thể khoe sắc từ 2 đến 3 tháng.  Với nhiều ý nghĩa như vậy, tặng hoa lan hồ điệp vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trở thành xu hướng trong những năm gần đây.

Mẹo chọn chậu lan hồ điệp chúc mừng thầy cô

Không thể phủ nhận được vẻ đẹp kiêu sa, thanh thoát của hoa lan hồ điệp. Không chỉ mang vẻ đẹp hoàn hảo, loài hoa này còn rất đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết nên chọn chậu lan hồ điệp như thế nào cho phù hợp để làm quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Chị N.L.T, nhân viên Siêu thị Hoa Lan (188 Trung Kính, Cầu Giấy) cho biết: Vẻ đẹp của lan hồ điệp vốn đã rất sang trọng và nổi bật. Vì thế, bạn không cần phải chọn những chậu lan quá to. Có thể chọn chậu lan có kích thước vừa phải với kiểu dáng đẹp mắt. Quan trọng là cành hoa khỏe, mập mạp, có nhiều bông, cánh hoa dày, màu sắc đẹp và đặc biệt là hoa có sức sống bền lâu. Điều đó sẽ giúp bạn thể hiện được tình cảm chân thành của mình. Bên cạnh đó, khi chọn chậu lan hồ điệp tặng thầy cô, bạn cũng nên quan tâm đến sở thích, tính cách của thầy cô. Từ đó lựa chọn chậu hoa có màu sắc phù hợp.

Nên chọn chậu hoa có màu sắc phù hợp với sở thích của thầy cô
Nên chọn chậu hoa có màu sắc phù hợp với sở thích của thầy cô

Cũng theo chị N.L.T, chậu lan hồ điệp màu vàng được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng thầy cô ngày 20-11. Bởi màu vàng là gam màu toát lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Lan hồ điệp màu vàng tượng trưng cho sự khởi đầu tốt đẹp. Bạn có thể tặng thầy cô chậu lan màu vàng với ý nghĩa chúc thầy cô luôn thành công và may mắn trong sự nghiệp giáo dục. Đây chính là lời động viên, khích lệ tinh thần cho những người lái đò thầm lặng. Từ đó giúp thầy cô có thêm động lực để cố gắng hơn nữa trong công việc.

Chậu lan màu vàng là lời chúc thầy cô luôn thành công trong sự nghiệp
Chậu lan màu vàng là lời chúc thầy cô luôn thành công trong sự nghiệp

Với những thầy cô giáo chưa lập gia đình, bạn cũng có thể lựa chọn chậu lan hồ điệp màu trắng làm quà tặng 20/11. Bởi lẽ màu lan trắng mang vẻ đẹp thuần khiết và sang trọng. Ngắm chậu hoa trắng tinh khôi sẽ giúp thầy cô cảm thấy thư giãn, nhẹ nhàng, xua tan đi mọi mệt mỏi.

Chậu lan trắng với vẻ đẹp thuần khiết thích hợp với thầy cô chưa lập gia đình
Chậu lan trắng với vẻ đẹp thuần khiết thích hợp với thầy cô chưa lập gia đình

Nếu thầy cô của bạn có phong cách lãng mạn, nhất là thầy cô dạy môn văn hoặc các môn xã hội thì chậu lan hồ điệp màu tím là sự lựa chọn hoàn hảo. Chậu hoa này mang vẻ đẹp nhẹ nhàng mà không kém phần quyến rũ, kiêu sa. Chắc chắn thầy cô sẽ rất xúc động trước tình cảm của bạn.

Chậu lan hồ điệp tím phù hợp với thầy cô có tính cách ngọt ngào, lãng mạn
Chậu lan hồ điệp tím phù hợp với thầy cô có tính cách ngọt ngào, lãng mạn

Mỗi màu lan đều thể hiện những ý nghĩa khác nhau. Ngoài chậu lan hồ điệp màu trắng, tím, vàng, bạn cũng có thể chọn lan hồ điệp màu xanh cốm, màu cam hoặc chậu lan đa sắc màu,…Nếu biết được sở thích của thầy cô thì việc lựa chọn hoa sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên tặng hoa cho thầy cô nên chọn những chậu hoa tươi tắn, tràn đầy sức sống. Bạn nên mua lan hồ điệp ở những địa chỉ uy tín như Siêu Thị Hoa Lan Hà Nội để chọn được chậu hoa có xuất xứ từ Đà Lạt, Lâm Đồng với chất lượng hoàn hảo và mức giá phải chăng.

Để tận mắt chiêm ngưỡng và cảm nhận hết vẻ đẹp của những chậu lan hồ điệp tặng thầy cô ngày 20/11, bạn có thể liên hệ với Siêu Thị Hoa Lan theo địa chỉ sau:

Công ty Cổ phần Hoa lan Hà Nội

Shop 1: Số 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Shop 2: Số 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Shop 3: Số 615 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Shop 4: Số 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ , Hà Nội

Hotline: 0966623933 / 0888286788

Website: https://lanhodiep.vn  

Fanpage: https://www.facebook.com/HoaLanHoDiepDaLatSi

Tin xem nhiều