Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn có thể kết nối những gì với iPhone 15 bằng USB-C?

19:25, 19/10/2023

Cuối cùng Apple đã loại bỏ cổng Lightning và thay thế bằng USB-C trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus. Cải tiến này đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới về sự tiện lợi trong việc kết nối các phụ kiện và thiết bị ngoại vi. Trong khi đó, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max tiến thêm một bước nữa vì cổng USB-C trên các mẫu Pro hỗ trợ tốc độ USB-3, cho phép tốc độ truyền dữ liệu lên tới 10 Gbps.

USB-C giúp người dùng dễ dàng kết nối màn hình, bộ nhớ ngoài, máy ảnh và sạc bằng cùng một loại cáp như tất cả các thiết bị khác. Đây là những gì iFans có thể nhận được từ iPhone 15 và bộ sạc chất lượng của nó.

USB-C trên iPhone 15 mang đến cho người dùng những tiện ích nổi bật
USB-C trên iPhone 15 mang đến cho người dùng những tiện ích nổi bật

Dễ dàng kết nối với màn hình ngoài

Với Lightning, bạn chỉ có thể kết nối với màn hình bên ngoài thông qua một dongle cồng kềnh. Còn đối với USB-C trên iPhone 15 Series, bạn có thể trình chiếu trực tiếp trên màn hình. Khi bạn sử dụng cáp USB-C kết nối với HDMI thì màn hình iPhone của bạn sẽ được hiển thị trên TV hoặc màn hình 4K. Nếu bạn đang xem phim trong ứng dụng dịch vụ phát video trực tuyến, màn hình TV sẽ hiển thị đầy đủ phần hình ảnh bằng các điều khiển phát lại trên màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, Apple đang thúc đẩy người dùng sử dụng iPhone như một máy chơi game di động. Điển hình, iPhone 15 Pro và Pro Max sở hữu chip A17 Pro nên có thể chạy mượt một số game đỉnh cao với độ trung thực đồ họa cao. Người dùng chỉ cần ghép nối bộ điều khiển trò chơi Xbox hoặc PlayStation, sau đó kết nối điện thoại của mình với TV là có thể bắt đầu chơi trò chơi dễ dàng. Trong trường hợp này, bộ chuyển đổi AV kỹ thuật số USB-C của Apple là một lựa chọn tốt nhất, vì nó cho phép kết nối với cổng HDMI.

Apple đang hướng người dùng đến việc sử dụng iPhone 15 như một máy chơi game di động
Apple đang hướng người dùng đến việc sử dụng iPhone 15 như một máy chơi game di động

Kết nối với ổ cứng di động USB-C và thẻ SD để mở rộng bộ nhớ cục bộ

Giờ đây, người dùng đã có thể kết nối ổ cứng USB-C hoặc đầu đọc thẻ SD sau đó duyệt tệp trực tiếp bằng ứng dụng trên iPhone một cách dễ dàng. Trong trường hợp bạn đang đi nghỉ dưỡng và mang theo máy ảnh chuyên dụng, bạn có thể nhập ảnh trực tiếp từ thẻ SD vào thư viện ảnh của iPhone sau đó làm trống thẻ SD và tiếp tục chụp trong khi chỉnh sửa và tải ảnh đã chụp lên màn hình điện thoại.

Ứng dụng Camera iPhone 15 Pro cho phép người dùng quay video ProRes 4K ở tốc độ 60FPS trực tiếp vào bộ lưu trữ USB-3. ProRes không bị nén và kích thước tệp rất lớn, tiêu tốn hàng gigabyte mỗi phút nhưng khi ghép nối iPhone của bạn với ổ SSD di động 1TB, bạn có thể ghi trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này yêu cầu cáp USB-3 trên iPhone 15 Pro và Pro Max để có được tốc độ truyền tải nhanh 10Gbps.

Kết nối bàn phím phần cứng và Internet có dây

USB-C trên iPhone hỗ trợ hầu hết mọi phụ kiện cơ bản mà không cần trình điều khiển đặc biệt hoặc cấu hình bổ sung. Người dùng chỉ cần kết nối bàn phím phần cứng bằng USB-C là đã có thể hoạt động bình thường.

Hoặc nếu bạn đang nghe nhạc trên đường, bạn có thể ghi âm bằng micro USB-C mini. Một khả năng khác mà USB-C có thể thực hiện là chuyển đổi sang Ethernet. Và nếu bạn có bàn phím MIDI, bạn có thể tạo bài hát khi đang di chuyển bằng ứng dụng GarageBand.

USB-C hỗ trợ kết nối iPhone 15 với nhiều phụ kiện cơ bản khác
USB-C hỗ trợ kết nối iPhone 15 với nhiều phụ kiện cơ bản khác

Kết nối dễ dàng với tai nghe USB-C có dây

Kể từ khi Apple loại bỏ khe cắm tai nghe, phần lớn người dùng đã chuyển sang sử dụng tai nghe không dây Bluetooth như AirPods. Nhưng nếu người dùng vẫn thích dùng tai nghe có dây thì điều này sẽ rất bất tiện vì tai nghe Lightning chỉ hoạt động với iPhone chứ không hoạt động được với các thiết bị khác.

Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đây đã đơn giản hơn nhiều với USB-C. iPhone 15 hoạt động với mọi tai nghe USB-C, bao gồm cả EarPods USB-C mới của Apple. Loại tai nghe này sẽ hoạt động với bất kỳ máy tính nào có cổng USB-C, vì vậy bạn có thể sử dụng cùng một tai nghe có dây trên cả điện thoại, iPad và Macbook.

Người dùng có thể sử dụng tai nghe có dây cho cả iPhone và các thiết bị khác dễ dàng nhờ vào đầu cắm USB-C
Người dùng có thể sử dụng tai nghe có dây cho cả iPhone và các thiết bị khác dễ dàng nhờ vào đầu cắm USB-C

Kết nối hub đa cổng

USB-C rất linh hoạt khi cho phép dữ liệu và nguồn điện truyền qua cùng một cổng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể mang theo một dongle duy nhất (một trung tâm nhiều cổng bao gồm tất cả các loại IO) là có thể đáp ứng cho cả iPhone, iPad và Macbook.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về USB-C trên iPhone 15. Được biết cải tiến này đã đem lại nhiều lợi ích cho người dùng khi có thể sạc đa thiết bị bằng 1 sợi cáp, kết nối điện thoại dễ dàng với bàn phím, tai nghe có dây,... Vậy với những ưu điểm nổi bật của USB-C thì iPhone 15 Pro Max giá bao nhiêu? Còn những lý do nào khiến bạn nên sở hữu siêu phẩm này? Theo dõi ngay những tuyến bài tương tự trên trang web Viettel Store - đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam trước khi ra quyết định mua sản phẩm nhé!

Viettel Store thành lập và phát triển từ năm 2006 với hệ thống hơn 300 cửa hàng trải dài khắp cả nước. Đơn vị này đã mang đến cho người dùng những sản phẩm công nghệ chất lượng với nhiều ưu đãi cực khủng.

Nếu bạn muốn mua sản phẩm thuộc iPhone 15 Series hay tìm hiểu thêm những sản phẩm công nghệ khác thì hãy liên hệ Viettel Store theo các thông tin sau:

Hệ thống cửa hàng: https://viettelstore.vn/sieu-thi-gan-nhat html

Website: viettelstore.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ViettelstoreOnline

Hotline: 1800 8123

Thông tin CSKH & Bảo hành: 1900 8096

Tin xem nhiều