Báo Đồng Nai điện tử
En

3 tiêu chí đánh giá dự án EB-5 an toàn

17:49, 27/10/2023

Các công dân nước ngoài muốn định cư tại Mỹ thông qua chương trình EB-5 có thể tham gia theo 2 cách phổ biến nhất là đầu tư trực tiếp hoặc thông qua các Trung tâm Vùng.

Khi chọn đầu tư trực tiếp vào dự án EB-5, chúng ta sẽ xem xét các phương pháp tiêu biểu sau đây.

Nguồn: iStock
Nguồn: iStock

Dự án EB-5 trực tiếp là gì?

Trong dự án EB-5 trực tiếp, công ty thực hiện dự án trực tiếp tạo việc làm cho công dân Mỹ. Phần lớn các khoản đầu tư được thực hiện trực tiếp vào các doanh nghiệp do chủ sở hữu điều hành, chẳng hạn như nhượng quyền thương mại. Đầu tư trực tiếp vào các dự án EB-5 yêu cầu nhà đầu tư tạo ra ít nhất mười việc làm trực tiếp trong vòng 2 năm. Các công việc do người nhà của nhà đầu tư quản lý sẽ không được tính trong các công việc được tạo ra bởi dự án.

 

Nguồn: iStock
Nguồn: iStock

Cách đánh giá độ tin cậy của các dự án EB-5 trực tiếp

Để có thể đánh giá và chọn ra những dự án EB-5 trực tiếp có độ tin cậy cao, các nhà đầu tư nên dựa theo 3 tiêu chí sau đây.

Thứ nhất là khả năng dự án được hoàn thành. Các dự án đáng tin cậy nên có những biện pháp chuẩn bị cho tình trạng thiếu vốn đầu tư EB-5 có thể xảy ra. Ví dụ, họ có thể có một khoản vay bắc cầu hoặc một nguồn vốn khác để sử dụng nếu chỉ mua được một phần vốn EB-5 dự kiến.

Vài dấu hiệu cho thấy mức độ thành công của một dự án gồm bảo đảm hoàn thành công trình xây dựng và có khoản vay cao cấp với ngân hàng lớn. Ngoài ra, dự án phải có sự cam kết không hủy ngang từ nhà phát triển dự án

Thứ hai là việc làm được tạo ra phải thật cần thiết. Cụ thể, cần phải tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cho người Mỹ và duy trì trong 2 năm cho mỗi dự án EB-5 trực tiếp. Do đó, các nhà đầu tư phải đánh giá kĩ tiềm năng tạo việc làm của mỗi dự án. Các dự án EB-5 đáng tin cậy nên có lượng việc làm ước tính khá nhiều.

Thứ ba là độ uy tín của nhà phát triển dự án: Các nhà đầu tư nên kiểm tra kĩ về quá khứ của nhà phát triển dự án. Hãy tìm hiểu xem họ đã thực hiện bao nhiêu dự án và có bao nhiêu chuyên môn. Các nhà đầu tư nên xem xét các dự án thay thế khác nếu hiện tại nhà phát triển đang vướng vào một tranh chấp pháp lý nghiêm trọng, có lịch sử vỡ nợ hoặc không hoàn thành các dự án thuộc loại tương tự trong quá khứ. Việc kiểm tra website của nhà phát triển là thực hay ảo cũng rất cần thiết. Vì trước đó đã có khá nhiều hiện tượng dự án “ma” không trung thực và làm mất khá nhiều tiền và thời gian của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài có kế hoạch đầu tư vào dự án EB-5 trực tiếp cần xem xét nhiều đặc điểm khác của các dự án. Chẳng hạn như thỏa thuận giải ngân vốn và quan hệ với USCIS.

 

Nếu Quý vị đang có ý định định cư Mỹ nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ AIMS Việt Nam để được cung cấp những thông tin chuyên môn quý giá, giúp Quý vị giảm thiểu những rủi ro liên quan đến đầu tư EB-5 và chọn được những dự án an toàn nhất hiện có.

AIMS Việt Nam, công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn AIMS với 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực định cư và di trú hàng đầu đến từ Singapore, sẽ là đơn vị hỗ trợ xuyên suốt hành trình và hiện thực hóa giấc mơ định cư của Qúy vị. Chúng tôi hiện cung cấp giải pháp tối ưu và chương trình Định cư diện Đầu tư hoặc tìm hiểu thêm về định cư Mỹ tại chương trình Định cư Mỹ. Mời quý vị liên hệ đội ngũ AIMS Việt Nam tại Hotline: 088 888 4567 (TP.HCM), 088 888 6898 (HN), hoặc Email: vietnam@aims.sg.

Tin xem nhiều