Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông báo về Kế hoạch phục hồi Sinh kế cho các hộ bị ảnh hưởng bởi Dự án nhà máy Điện Nhơn Trạch 3&4 (Dự án NT3&4)

19:11, 15/09/2024

Địa chỉ: tại KCN Ông Kèo, ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

 

Kính thưa các hộ bị ảnh hưởng, và các hộ hiện sinh sống trong khu vực Dự án NT3&4,

Kế hoạch phục hồi sinh kế (Kế hoạch LRP) cho các hộ bị ảnh hưởng bởi Dự án NT3&4 do Công ty TNHH MTV Tư vấn – Đầu tư – Giáo dục và Bảo vệ môi trường GREENWORLD (Công ty GREENWORLD) phối hợp với Ban QLDA Điện thực hiện. Mục đích của LrP là hỗ trợ phát triển sinh kế cho các hộ bị ảnh hưởng khi thu hồi đất thực hiện Dự án NT3&4 (các hộ bị thu hồi đất thực hiện nhà máy chính. Danh sách như Báo cáo khởi động đã công bố).

 

Mục tiêu của Kế hoạch LrP là:

- Nâng cao năng lực về kỹ thuật và quản lý cho các hộ bị ảnh hưởng để thực hiện các hoạt động sản xuất nông nghiệp và kinh doanh dịch vụ;

- Hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng thực hiện các hoạt động sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ và đào tạo nghề nhằm phát triển sinh kế hộ gia đình;

- Cung cấp thông tin thị trường để các hộ gia đình và lao động trong gia đình tìm kiếm việc làm và thực hiện các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Vì vậy, các hộ bị ảnh hưởng bởi Dự án NT3&4 nếu có nhu cầu có thể liên hệ với đại diện Tổ liên lạc thực hiện Kế hoạch LrP, hoặc Công ty GREENWORLD để biết thêm thông tin. Tổ liên lạc thực hiện Kế hoạch LRP sẽ trao đổi cụ thể với từng hộ gia đình (các hộ bị ảnh hưởng khi thu hồi đất thực hiện Dự án NT3&4) để có thể xây dựng kế hoạch phát triển sinh kế, trên cơ sở đó có thể có những hỗ trợ cho hộ gia đình để thực hiện kế hoạch trên dựa trên kế hoạch của dự án. Ngoài ra, các hộ hiện đang sinh sống tại địa bàn dự án, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có thể tham gia trong quá trình thực hiện LrP qua các chương trình đào tạo, tập huấn hướng nghiệp.

 

Để biết thêm thông tin về dự án LRP, cũng như các chương trình, thời gian tập huấn hướng nghiệp, các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3&4, và các hộ hiện sinh sống trong khu vực địa bàn Dự án có thể liên lạc với các đầu mối sau:

1. Ông ThS. Nguyễn Anh Dũng,

- Chức vụ: Chuyên gia tư vấn sinh kế;

- Số điện thoại:  0913 564 674

2. Ông ThS. Trần Quốc Thạnh,

- Chức vụ: Phó P. ATSKMT Ban QLDA Điện;

- Số điện thoại: 0908 707 181

3. Ông TS. Nguyễn Thanh Tú,

- Chức vụ: Chuyên gia Môi trường Xã hội Ban QLDA Điện.

- Số điệnt hoại: 0918 026 020

Trân trọng!

Tin xem nhiều