Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Công ty Điện lực Đồng Nai: Thông tin tình hình hoạt động tháng 11 năm 2025 và Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 12 năm 2025

10:02, 10/12/2025

Trong tháng 11-2025, Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, vận hành và kinh doanh, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, không thực hiện tiết giảm phụ tải, đáp ứng tốt nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

* Kết quả một số chỉ tiêu chính đạt được như sau:  

- Điện thương phẩm: Tháng 11-2025 sản lượng đạt 1 tỷ 743 triệu kWh giảm 5,062% so với tháng 10/2025; luỹ kế 11 tháng 2025 sản lượng đạt 18 tỷ 600 triệu kWh, tăng 3,03% so với cùng kỳ 2024 và đạt 91,01% so với kế hoạch năm 2025.

- Tổng số khách hàng Công ty đang quản lý là 1.344.405 khách hàng.  

- Doanh thu tiền điện tháng 11-2025 đạt 3.743 tỷ đồng, lũy kế 11 tháng đạt 39.392 tỷ đồng.  

- Nộp ngân sách Nhà nước lũy kế 11 tháng năm 2025 là 72,3 tỷ đồng.

- Tỷ lệ tổn thất điện năng: Thực hiện trong tháng 11-2025 là 2,23%, lũy kế thực hiện 11 tháng 2025 là 2,88%.       

- Sản lượng tiết kiệm điện trong tháng 11/2025 là 40,144 triệu kWh, đạt tỷ lệ 2,3% so với tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 11-2025. Lũy kế 11 tháng 2025 tổng sản lượng điện tiết kiệm là 428,885 triệu kWh, đạt 2,31% so với tổng sản lượng điện thương phẩm lũy kế 11 tháng/2025.  

 Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: 

Trong tháng 11-2025, Công ty đã thực hiện chuyển dịch ngày ghi chỉ số (GCS) của 362.106 khách hàng về cuối tháng. Đối với các khách hàng còn lại (khoảng trên 300.000 KH), PC Đồng Nai sẽ thực hiện dịch chuyển ngày GCS về cuối tháng trong năm 2026.

Về truyền thông cho kế hoạch thay đổi lịch GCS: trước đó trong tháng 10-2025, PC Đồng Nai đã thông báo cho khách hàng về kế hoạch thay đổi ngày GCS qua hình thức nhắn tin đến tất cả các khách hàng có kết nối App, Zalo và SMS; thông tin trên trang thông tin điện tử của PC Đồng Nai (https://pcdongnai.evnspc.vn/ ), website CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Nam, Báo và Phát thanh, Truyền hình Đồng Nai và các phương tiện truyền thông đại chúng.

Bên cạnh đó, Công ty thành lập tổ xử lý thông tin liên quan đến dịch chuyển lịch GCS tại Công ty và các Đội quản lý điện để tiếp nhận và giải quyết mọi thắc mắc/kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi ngày GCS. Từ đầu tháng 11-2025 đến nay, PC Đồng Nai đã tiếp nhận 88 ý kiến thắc mắc của khách hàng (qua các trang mạng xã hội và Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam), về sản lượng điện/hóa đơn tiền điện tăng do thay đổi ngày GCS. Tất cả ý kiến khách hàng đã được các Đội QLĐ giải đáp thỏa đáng ngay sau khi tiếp nhận.

* Kết quả thực hiện các tiêu chí về dịch vụ khách hàng tháng 11/2025:    

Công tác đầu tư xây dựng: Kế hoạch năm 2025, Công ty thực hiện 209 công trình lưới điện với tổng mức đầu tư là 1.258 tỷ đồng, trong đó: 

- Lưới điện 110kV: 47 công trình với tổng vốn đầu tư là 317 tỷ đồng (trong đó, 17 công trình đầu tư mới, 09 công trình chuyển tiếp,…). Dự kiến đóng điện 20 công trình.

- Lưới điện 22kV: 162 công trình với tổng vốn đầu tư là 941 tỷ đồng (trong đó, 63 công trình đầu tư mới, 14 công trình chuyển tiếp,…). Dự kiến đóng điện 77 công trình.

Kết quả thực hiện trong tháng 11/2025: hoàn thành giai đoạn 2 dự án đầu tư xây dựng TBA 110kV Sân bay Long Thành và đường dây đấu nối (đóng điện máy 2 TBA 110kV Sân bay Long Thành). Tính từ đầu năm đến 05/12/2025, Công ty hoàn thành đóng điện 11/20 công trình 110kV, tổng vốn giải ngân là 263 tỷ đồng, đạt 83% kế hoạch; hoàn thành 76/77 công trình lưới điện 22kV (tổng vốn giải ngân 834 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch).

Về công tác sửa chữa lớn: Tính đến ngày 05-12-2025, Công ty đã thực hiện theo kế hoạch điều chỉnh 60/60 công trình, với giá trị thực hiện là 108 tỷ đồng (đạt 98,85% kế hoạch).

Công tác đảm bảo cung ứng điện an toàn mùa mưa, bão: PC Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh trong công tác tuyên truyền và huấn luyện nghiệp vụ; chủ động ứng phó thiên tai, bão số 13 và 15, mưa lũ tại khu vực Đắk Lua; tăng cường cảnh báo, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

Về độ tin cậy cung cấp điện: Công ty đã thực hiện các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, cụ thể như sau:

Một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong tháng 12 năm 2025

Về cung ứng điện: Duy trì cung cấp điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; xây dựng phương thức vận hành theo tháng, tuần; kiểm tra, rà soát và củng cố lưới điện để đảm bảo cung ưng điện cho các hoạt động tôn giáo, sinh hoạt văn hóa, vui chơi của người dân trong dịp Lễ Noel và Tết dương lịch 2026; lập kế hoạch cung cấp điện năm 2026 trình Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt.

Về công tác dịch vụ khách hàng: Tiếp nhận và kịp thời xử lý thỏa đáng mọi thắc mắc/kiến nghị của người dân và khách hàng, liên quan đến thay đổi ngày GCS và các yêu cầu về dịch vụ điện trong vòng 24h.

Về đầu tư xây dựng: Tiếp tục triển khai thi công, đóng điện các công trình theo đúng tiến độ; hoàn thành phê duyệt quyết toán đối với các công trình đã đóng điện, nghiệm thu; tổ chức lựa chọn nhà thầu cho các công trình đầu tư xây dựng năm 2026 theo kế hoạch Tổng công ty giao (đóng điện các công trình TBA 110kV, 22kV theo kế hoạch; đóng điện các lộ ra 22kV TBA 110kV Sân Bay Long Thành và 06 lộ nhận nguồn từ trạm tiếp nhận nguồn phía Sân bay Long Thành).

Về an toàn vận hành lưới điện và an toàn điện trong dân: Trong tháng 12-2025, công tác an toàn vận hành lưới điện và an toàn điện trong dân tiếp tục được tăng cường ở mức cao nhất. Các đơn vị trực thuộc PC Đồng Nai tập trung kiểm tra, rà soát lưới điện, đặc biệt tại khu vực từng bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ để kịp thời xử lý nguy cơ mất an toàn; tăng cường trực ban, ứng trực 24/7, đảm bảo sẵn sàng xử lý sự cố và cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân và doanh nghiệp dịp cuối năm. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt, phòng chống cháy nổ do quá tải thiết bị.

Các hoạt động tri ân khách hàng năm 2025:

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025), PC Đồng Nai chính thức triển khai Tháng Tri ân khách hàng năm 2025 với nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và tri ân đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Chương trình triển khai từ tháng 12-2025 đến hết tháng 02-2026. Chương trình tập trung vào các hoạt động sau:  

- Nâng cao chất lượng dịch vụ điện và hỗ trợ khách hàng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; ưu tiên khôi phục lưới điện tại các khu vực bị ngập, lụt; vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho doanh nghiệp; hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm;…

- Các hoạt động an sinh xã hội: Tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương; hỗ trợ sửa chữa, lắp điện sinh hoạt miễn phí cho hộ nghèo; tổ chức các chương trình “Thắp sáng đường quê”, hiến máu tình nguyện,…

--------------------------------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Văn phòng Công ty Điện lực Đồng Nai

Điện thoại: 02513 600 998 

Hotline: 19001006 - 19009000

Địa chỉ: Số 01 đường Nguyễn Ái Quốc, KP1, phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai

Website: https://pcdongnai.evnspc.vn   

Email: dldongnai.dn@evnspc.vn

Tin xem nhiều