Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn hỗ trợ pháp lý, buộc doanh nghiệp bồi thường hàng chục triệu đồng cho người lao động

Lan Mai
16:09, 08/10/2024

(ĐN)- Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết, trong quý III-2024, Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh (thuộc LĐLĐ tỉnh) đã tham gia tố tụng theo ủy quyền của người lao động (NLĐ) cho 5 trường hợp bị mất quyền lợi trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

Luật sư Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh tư vấn pháp lý cho người lao động. Ảnh: Lan Mai
Luật sư Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh tư vấn pháp lý cho người lao động. Ảnh: Lan Mai

Trong đó, tham gia 2 vụ tại toà, buộc công ty phải chi trả số tiền trợ cấp thôi việc và bảo hiểm xã hội cho NLĐ. Theo đó, doanh nghiệp đã bồi thường cho NLĐ số tiền 40 triệu đồng.  

Trung tâm hỗ trợ ngoài tố tụng cho 2 người lao được hỗ trợ 3 tháng lương để thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động và lãnh tiền bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thôi việc.

Cũng trong quý III, trung tâm đã tư vấn hỗ trợ pháp lý cho 522 công nhân lao động. Các nội dung tư vấn liên quan đến tiền lương, hợp đồng lao động, chế độ bảo hiểm xã hội, tai nạn lao động. Qua quá trình tư vấn đã hỗ trợ thảo đơn cho 95 người lao động.

Theo Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh, từ đầu năm 2024 đến nay, trung tâm đã hỗ trợ NLĐ khởi kiện các doanh nghiệp liên quan đến vấn đề lương, bảo hiểm xã hội với số lượng trên 100 vụ và đang được tòa án xem xét giải quyết.

Lan Mai

Tin xem nhiều