Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung nguồn lực chăm lo Tết cho người lao động

Lan Mai
16:48, 20/12/2023

(ĐN)- Sáng 20-12, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với gần 100 Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp (DN) dệt may, giày da trên địa bàn Đồng Nai.

3-Quảng cảnh hội nghị giao ban
Quảng cảnh hội nghị giao ban Công đoàn cơ sở ngành giày da, dệt may

Tại hội nghị, đại diện Công đoàn cơ sở các DN cho biết, năm 2023, tình hình sản xuất gặp khó khăn nhưng vẫn nỗ lực tìm kiếm đơn hàng để giữ việc làm cho người lao động (NLĐ). Hiện một số DN sản xuất giày da đã có đơn hàng đến quý I-2024 và đang tuyển lao động. Tuy nhiên, đối với ngành dệt may vẫn khó khăn về đơn hàng.

Về chăm lo Tết Nguyên đán 2024, các Công đoàn cơ sở đàm phán, thương lượng với lãnh đạo DN để có mức thưởng Tết cho NLĐ thấp nhất 1 tháng lương. Ngoài ra, tổ chức tặng quà cho NLĐ từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/phần; đồng thời hỗ trợ vé xe từ 30-50% hoặc tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết. Một số DN cho lao động nghỉ dài ngày để có thời gian đón Tết cùng gia đình.

Các đại biểu ý kiến tại Hội nghị
Các đại biểu ý kiến tại hội nghị giao ban

Các đơn vị kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh quan tâm đảm bảo an toàn trật tự cho công nhân trong dịp Tết, nhất là lao động xa quê ở lại Đồng Nai đón Tết; đồng thời có giải pháp ngăn chặn “tín dụng đen” trong công nhân lao động… Đối với một số kiến nghị liên quan đến bảo hiểm xã hội, lương tối thiểu vùng, đại diện các sở, ngành liên quan giải đáp cụ thể và kịp thời.

Ghi nhận những kiến nghị cũng như khó khăn của các DN, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, đây là những ý kiến sát thực để Liên đoàn Lao động tỉnh và các ngành chức năng nắm bắt tình hình, có giải pháp tháo gỡ thời gian tới.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị các Công đoàn cơ cở phối hợp với lãnh đạo DN quan tâm nắm bắt nguyện vọng NLĐ và ổn định tình hình quan hệ lao động dịp cuối năm. Đồng thời, tập trung mọi nguồn lực chăm lo Tết an toàn, đầm ấm cho đoàn viên, NLĐ.

                                                                                                                Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều
Công ty quà tặng doanh nghiệp grand cru