Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẻ chia giọt máu, nhân lên hy vọng

07:06, 14/06/2023

Với suy nghĩ: "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người đã tình nguyện hiến giọt máu quý giá của mình để cứu sống những bệnh nhân đang cần máu. Nghĩa cử cao đẹp của họ đáng được tôn vinh, trân trọng. Chính vì vậy, từ năm 2004 đến nay, ngày 14-6 hàng năm được chọn là Ngày thế giới Tôn vinh người hiến máu như một lời tri ân đến những người biết sẻ chia giọt máu, hết mình vì cộng đồng.

Với suy nghĩ: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều người đã tình nguyện hiến giọt máu quý giá của mình để cứu sống những bệnh nhân đang cần máu. Nghĩa cử cao đẹp của họ đáng được tôn vinh, trân trọng. Chính vì vậy, từ năm 2004 đến nay, ngày 14-6 hàng năm được chọn là Ngày thế giới Tôn vinh người hiến máu như một lời tri ân đến những người biết sẻ chia giọt máu, hết mình vì cộng đồng.

Có thể nói, phong trào Hiến máu tình nguyện ngày càng tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội. Số người tham gia và số đơn vị máu thu được từ phong trào này mỗi năm một tăng, cho thấy sự tham gia, hưởng ứng ngày càng tích cực của người dân. Trong số đó, không ít người hiến máu nhiều lần và xem đây là việc cần làm hàng năm. Chỉ cần sức khỏe cho phép, họ sẵn sàng cho đi giọt máu quý, đồng thời vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia.

Nhiều người khi được vận động hiến máu cảm thấy sợ vì lo cho sức khỏe và sự an toàn của bản thân. Thế nhưng, khi nhìn thấy những người xung quanh mình hoàn toàn khỏe mạnh sau mỗi lần hiến máu, họ đã yên tâm để hiến máu. Đặc biệt, khi việc tổ chức hiến máu ngày càng được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp; nguồn máu tiếp nhận được phân bổ kịp thời về các bệnh viện, sẵn sàng phục vụ bệnh nhân, người tham gia hiến máu có thêm động lực để tham gia hiến máu nhiều lần.

Những năm qua, Đồng Nai luôn là địa phương đi đầu trong phong trào Hiến máu tình nguyện. Số máu được tiếp nhận hàng năm luôn vượt chỉ tiêu được Trung ương giao. Thành công này có sự đóng góp rất lớn của các cá nhân nhiều lần tham gia hiến máu. Do đó, việc tôn vinh, khen thưởng đối tượng này luôn được tỉnh, nhất là các cấp hội chữ thập đỏ đặc biệt quan tâm, chú trọng. Điều này đã góp phần cổ vũ, động viên những người hiến máu tình nguyện, đồng thời góp phần làm lan tỏa nghĩa cử cao đẹp một cách mạnh mẽ, rộng khắp.

Tuy nhiên, với những người tham gia hiến máu tình nguyện, việc làm của họ không phải để được tôn vinh, khen thưởng mà đó là sự trao đi, sẻ chia tình yêu thương giữa con người với con người. Bởi, mỗi giọt máu cho đi sẽ đem lại niềm hy vọng, sự sống cho những bệnh nhân cần máu. Vì vậy, bất cứ khi nào cần, sức khỏe cho phép, họ sẵn sàng tham gia với tâm niệm “sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều