Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực lao động, thi đua ngay từ đầu năm

10:02, 06/02/2022

Người dân Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung vừa trải qua một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đặc biệt và nhiều ý nghĩa. Đó là Tết cổ truyền đầu tiên mà nhân dân cả nước thích nghi và sống chung với dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái "bình thường mới".

Người dân Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung vừa trải qua một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đặc biệt và nhiều ý nghĩa. Đó là Tết cổ truyền đầu tiên mà nhân dân cả nước thích nghi và sống chung với dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”.

Một điều đáng mừng và phấn khởi là theo thông tin báo cáo từ cuộc họp Thường trực Chính phủ đánh giá tình hình Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết và công tác phòng, chống dịch Covid-19 mới đây, cả nước thực hiện chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa Xuân 2022 với kết quả tốt; tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc, với ca mắc mới, ca chuyển nặng và tử vong đều giảm… Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, cả nước cơ bản đạt được các mục tiêu tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an ninh, an toàn, an dân, an sinh xã hội; người dân đón Tết nghĩa tình, tri ân, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, phù hợp với tình hình; không để ai, gia đình nào không có Tết.

Tại Đồng Nai, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát tốt khi số ca mắc Covid-19 và tử vong do Covid-19 tiếp tục giảm trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Tính đến ngày 5-2, tức mùng 5 Tết, đã có hơn 98,6% bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh. Trong mùng 4 Tết, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 1 trường hợp tử vong. Hiện còn 146 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị ở các cơ sở y tế, hơn 2,2 ngàn bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, triệu chứng nhẹ điều trị tại nhà...

Một tín hiệu tích cực rất đáng ghi nhận là dù đến hôm nay - ngày 7-2, tức mùng 7 tháng Giêng, theo quy định mới là ngày làm việc đầu tiên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 dài ngày, nhưng từ trước đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã hoạt động trở lại.

Cụ thể, tính đến sáng 5-2, tức mùng 5 tháng Giêng, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động, có đến gần 90% lao động trở lại làm việc và chấp hành đúng nội quy lao động, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Có thể thấy, trong từng xưởng, từng chuyền của các nhà máy, đơn vị sản xuất đang lan tỏa một tinh thần làm việc hăng say, cống hiến, khẩn trương, bắt nhịp ngay từ đầu năm của người lao động - Một tín hiệu tích cực đáng ghi nhận, hứa hẹn một năm thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ được đặt ra.

Nhấn mạnh tinh thần “vui xuân mới, không quên nhiệm vụ mới” trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, không thể lơ là, chủ quan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán và quý I-2022. Và chính tinh thần đoàn kết, đồng lòng giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân; tinh thần làm việc trách nhiệm, cống hiến của mỗi cơ quan, đơn vị và mỗi người lao động là nền tảng, cơ sở vững chắc để cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng hướng đến thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi nhanh và phát triển bền vững.

BĐN

Tin xem nhiều