Báo Đồng Nai điện tử
En

GATO

10:07, 31/07/2015

Có câu chuyện vui: Anh chàng nọ được Diêm vương ban cho đặc ân đi tham quan một vòng địa ngục. Trong chương trình tour du lịch địa phủ, quỷ sứ đưa anh ta đến nơi giam những linh hồn tội lỗi chờ Diêm vương định tội để có hình phạt thích hợp.

Có câu chuyện vui: Anh chàng nọ được Diêm vương ban cho đặc ân đi tham quan một vòng địa ngục. Trong chương trình tour du lịch địa phủ, quỷ sứ đưa anh ta đến nơi giam những linh hồn tội lỗi chờ Diêm vương định tội để có hình phạt thích hợp. Những linh hồn này bị nhốt trong những hầm tối tăm, xếp theo quốc tịch. Có bao nhiêu nước, vùng lãnh thổ trên thế giới thì có bấy nhiêu hầm tối, ôi thôi đủ cả, từ những nước giàu có, tự xưng là cường quốc cho đến những quốc gia bé tí ở châu Phi, chẳng mấy ai biết tên trên bản đồ thế giới. Có điều kỳ lạ: những hầm nhốt linh hồn mang quốc tịch các nước khác đều có nắp đậy kiên cố để không thể trốn thoát, chỉ riêng hầm nhốt các linh hồn quốc tịch Việt Nam là không có nắp đậy, cứ để thông thống. Quá ngạc nhiên, anh chàng nọ hỏi lý do. Quỷ sứ trả lời: Người Việt có đặc tính, nếu thằng nào trèo lên được thì mấy thằng khác nắm chân kéo xuống ngay, nên khỏi cần đậy nắp!

Chỉ là câu chuyện tự trào, nhưng cũng cần để ngẫm nghĩ về tính cách của người Việt. Trên mạng xã hội, các facebooker Việt vẫn thường sử dụng từ GATO, hổng phải nói về một loại bánh ngọt mà để nói về thói ghen ăn tức ở. Ai thấy nhột, cứ tự kiểm điểm lại coi mình có mắc bệnh GATO hông?

Trực Tử

Tin xem nhiều