Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngọn nến hy vọng

11:06, 22/06/2015

 

Trong phòng thắp bốn ngọn nến. Mỗi ngọn nến đều tự hào về mình, thì thầm với nhau. Ngọn nến thứ nhất: "Tôi là biểu tượng của hòa bình". Ngọn nến thứ hai: "Tôi thắp sáng lòng trung thành". Ngọn nến thứ ba: "Tôi lung linh tình yêu".

Trong phòng thắp bốn ngọn nến. Mỗi ngọn nến đều tự hào về mình, thì thầm với nhau. Ngọn nến thứ nhất: “Tôi là biểu tượng của hòa bình”. Ngọn nến thứ hai: “Tôi thắp sáng lòng trung thành”. Ngọn nến thứ ba: “Tôi lung linh tình yêu”. Ngọn nến thứ tư chưa kịp cất tiếng, cậu bé gia chủ đã mở cửa bước vào. Gió lùa, ba ngọn nến vừa nêu tắt phụt. Cậu bé bật khóc vì nến tắt.

Ngọn nến thứ tư từ tốn: “Cậu đừng khóc. Tôi là ngọn nến của hy vọng. Tôi chưa tắt nghĩa là còn tất cả, có thể thắp sáng các ngọn nến kia”. Cậu bé hiểu ra, truyền lửa từ ngọn nến hy vọng đến các ngọn nến hòa bình, trung thành và tình yêu. Căn phòng trở lại sáng trưng. Nụ cười rạng rỡ.

Câu chuyện bốn ngọn nến khéo nhắc con người: hãy nâng niu, giữ gìn, đưa ngọn nến hy vọng theo suốt cuộc đời mình, bởi dù khó khăn thế nào, hy vọng cũng có thể cứu rỗi và thắp sáng được lòng trung thành, hòa bình, hạnh phúc và tình yêu.

Trực Tử

Tin xem nhiều