Báo Đồng Nai điện tử
En

Cải cách

10:06, 08/06/2015

Một bác nông dân thực hiện chương trình "cải cách" nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả vận tải của con lừa bằng giải pháp: mỗi tuần, tăng trọng trên lưng lừa 2kg muối và giảm 1 bó cỏ thực phẩm. Được 1 tháng, lừa chỉ còn ăn 1 bó cỏ mỗi ngày và tải nặng thêm 8kg muối.

Một bác nông dân thực hiện chương trình “cải cách” nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả vận tải của con lừa bằng giải pháp: mỗi tuần, tăng trọng trên lưng lừa 2kg muối và giảm 1 bó cỏ thực phẩm. Được 1 tháng, lừa chỉ còn ăn 1 bó cỏ mỗi ngày và tải nặng thêm 8kg muối.

Bác nông dân định khoe kết quả với hàng xóm thì con lừa lăn đùng ra chết. Lời khoe có cánh không thốt ra được, chuyển thành lời than trời trách đất: “Trời ạ! Tôi xui quá! Giá như con lừa không chết thì tui đã thành công to!”.

Cải cách hành chính thời nay có học được gì ở bài học của bác nông dân nọ không? Tiền lương giảm dần sức mua, trọng lực công vụ ngày càng thêm nặng, nội lực của nguồn nhân lực rồi sẽ ra sao? Nghe nói, lương hiện nay của Bộ trưởng cũng khó sống. Nhưng, cũng không thấy ai chết vì lương. Vậy, người ta sống bằng gì? Ai biết chỉ giùm!

Trực Tử

 

Tin xem nhiều