- Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Sở Thông tin - truyền thông TP.Hồ Chí Minh sẽ vào cuộc kiểm tra một video clip ca nhạc của một ca sĩ nổi tiếng vì nghi video clip này sặc mùi quảng cáo rượu.
- Ôi trời! Rượu và thuốc lá là hai mặt hàng cấm quảng cáo mà, sao lại vi phạm công khai thế được?
- Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Sở Thông tin - truyền thông TP.Hồ Chí Minh sẽ vào cuộc kiểm tra một video clip ca nhạc của một ca sĩ nổi tiếng vì nghi video clip này sặc mùi quảng cáo rượu.
- Ôi trời! Rượu và thuốc lá là hai mặt hàng cấm quảng cáo mà, sao lại vi phạm công khai thế được?
- Theo đúng quy trình, tất cả video ca nhạc đều phải do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch cấp phép mới được đưa lên mạng phổ biến và lưu hành rộng rãi. Tuy nhiên, cái clip này là một món quà mà ca sĩ muốn tặng cha thì phải.
- Nhưng nếu là quà tặng thì không được phát tán chứ. Nếu đã phát tán thì coi như nó là sản phẩm công cộng. Mà nếu thế thì phải tuân thủ quy định.
- Hơi bị khó nha. Nếu em ấy bảo là em ấy chỉ sản xuất clip làm quà tặng cha mình còn em ấy không biết ai tung clip lên thì sao? Tui là tui không bênh em ca sĩ này, nhưng xem ra, hơi bị khó phạt em ấy.
- Khó là khó thế nào. Người của công chúng mà vi phạm quy định cấm quảng cáo rượu dưới mọi hình thức như thế thì phải phạt chứ. Mà tui nói thiệt với ông, đã làm video clip cám ơn cha nhân ngày “Father’s Day” thì nên xuất phát từ tấm chân tình của người con đối với cha dù có tốn bao nhiêu chăng nữa, sao lại phải dựa vào sự tài trợ của nhãn hàng rượu. Cái clip “sặc mùi rượu” như thế thì còn có ý nghĩa gì mà không phạt.
- Vấn đề là quy định của mình còn nhiều kẽ hở lắm! Nhưng trước áp lực của dư luận, thế nào người ta cũng xử phạt. Có điều…
- Nếu có bị phạt thì thế nào cũng có một em bị “thí tốt” đứng ra nhận lỗi thay cho chủ nhân cái vụ phát tán đúng không?
- Thì chuyện nhận lỗi giùm thế này đã thành mốt rồi, ông không biết à?
BA PHA