Báo Đồng Nai điện tử
En

Trò chuyện với một con đường

11:07, 24/07/2011

- Này ông, khi ông mới ra đời, người dân thành phố tôi vui mừng nghĩ rằng ông sẽ tạo ra một gương mặt mới cho đô thị này…

- Này ông, khi ông mới ra đời, người dân thành phố tôi vui mừng nghĩ rằng ông sẽ tạo ra một gương mặt mới cho đô thị này…
- Ủa sao lại không, ông không thấy chưa đầy 10 năm mà nhà cửa hoành tráng, khách sạn sang trọng, quán xá tưng bừng đã mọc lên quanh đây à?
- Nhưng người dân giờ đây gọi ông là con đường ăn nhậu. Quán xá, nhà hàng nhiều không kể hết. Nào Phước Ốc, Đồng Quê, Những Người Bạn, Lẩu bò, Lẩu dê, quán bình dân, quán sang trọng, quán ăn gia đình tùm lum, kể ra đây không chừng vô tình pi-a cho chủ quán.
- Nhà báo nói nghe kỳ ghê. Thì có cung mới có cầu chứ. Kinh doanh ăn uống cũng là kinh doanh chứ. Cũng đóng thuế cho nhà nước chứ.
- Ông hiểu lầm ý tôi rồi. Ý tôi là từ ngày ông ra đời, người dân Biên Hòa mong ông sẽ thành một con đường phố đẹp với nhiều cơ sở giáo dục, cơ sở sinh hoạt văn hóa để góp phần tạo vẻ đẹp cho thành phố này!
- Làm giáo dục, làm văn hóa là sao thu lời nhanh được ông ơi.
- Thôi thì cứ là phố ẩm thực cũng có cái hay của nó. Nhưng mà gần đây, bà con lại thấy ông đang trở thành phố đổ rác rồi!
- Đừng nói chuyện này, tôi đau lòng quá. Không biết sao người ta lại biến tôi thành một bãi rác trên một đoạn dài từ cầu Đồng Tràm đi về phía ngã tư Phạm Văn Thuận. Ngày nào bà con qua đây cũng bịt mũi vì chịu không nổi mùi hôi thối. Không biết chừng giờ tôi lại bị tiếp tục đổi tên đó ông ơi.
- Sao lại đổi tên?
- Thì tôi có tên chính thức là tên của một nữ anh hùng nhưng lúc đầu người ta quen gọi là tôi là “Đường 5 nối dài”. Mấy năm gần đây thì gọi là “con đường ăn nhậu”. Sắp tới chắc họ sẽ gọi tôi là “con đường đổ rác” quá ông ơi!

BA PHA

 

Tin xem nhiều