Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngầm

05:07, 30/07/2011

- Bà con khu vực Suối Ngang, xã Tân An huyện Vĩnh Cửu gần đây kêu ca nhiều về cái bãi rác khổng lồ và hoạt động đốt rác ở bãi này gây ô nhiễm nặng.

Ngầm
- Bà con khu vực Suối Ngang, xã Tân An huyện Vĩnh Cửu gần đây kêu ca nhiều về cái bãi rác khổng lồ và hoạt động đốt rác ở bãi này gây ô nhiễm nặng.
- Ủa, bãi rác của một hợp tác xã có giấy phép hoạt động thì chắc phải làm đúng quy trình bài bản chứ ông?
- Tui nghe nói những hôm nào họ đốt rác thì dân chỉ biết bịt mũi, trẻ con phải cho đi nơi khác để tránh bệnh. Bà con phản ảnh chuyện này rất nhiều, nhưng chưa thấy giải quyết. Ngoài bãi rác, ở Suối Ngang còn có một trại nuôi gà hơn 10 ngàn con cũng gây ô nhiễm không khí do không xử lý tốt phân gà!
- Bãi rác nghe nói sẽ di dời đó ông!
- Họ đã xin gia hạn thời gian di dời rồi, giờ không biết đến bao giờ. Nhưng ở địa phương này sắp tới lại có một nghĩa trang lớn cũng nằm sát bờ sông đó! Bà con giờ đây càm ràm về chuyện ô nhiễm nguồn nước nữa ông ơi.
- Ủa, sao lại ỗ nhiễm nguồn nước?
- Ông về đây thì thấy nước rỉ rác chảy đọng trên mặt đường, tro bụi rác theo nước mưa chảy đi khắp nơi, vì bãi rác nằm trên đồi cao, rồi nó rỉ ngầm, thẩm thấu xuống độ sâu khoảng 40 - 50m, đặc biệt là những chỗ có giếng khoan. Nước ngầm có thể chảy ra sông Đồng Nai ở đoạn đầu nguồn này nữa.
- Nhưng chứng minh ô nhiễm nước thì phải thanh tra, lấy mẫu, phân tích lý hóa phức tạp lắm chớ…
- Biết vậy. Nhưng chắc là do nước ngầm nên người ta không thấy ông ơi!
- Ngầm cỡ nào mà qua được tai mắt nhân dân. Ông có nhớ cái ngầm của Vedan không. Vấn đề là nó chậm hay nhanh thôi.

BA PHA

Tin xem nhiều