Chú Tám xe ôm đặt tờ báo xuống bàn:
- Hoan hô Bộ Tài chính đã đi đầu, làm gương trong việc khoán xe công. Từ ngày 1-10, các vị lãnh đạo Bộ phải tự túc đi làm, không còn cảnh xe công chạy bốn phương tám hướng để đón các vị đi làm, đi họp nữa. Với kinh phí khoán xe khoảng từ 4-10 triệu đồng/tháng, tao thấy nhiêu đó tiền dư sức đi taxi.
Chú Tám xe ôm đặt tờ báo xuống bàn:
- Hoan hô Bộ Tài chính đã đi đầu, làm gương trong việc khoán xe công. Từ ngày 1-10, các vị lãnh đạo Bộ phải tự túc đi làm, không còn cảnh xe công chạy bốn phương tám hướng để đón các vị đi làm, đi họp nữa. Với kinh phí khoán xe khoảng từ 4-10 triệu đồng/tháng, tao thấy nhiêu đó tiền dư sức đi taxi.
Anh Tư Bốn cười nhẹ:
- Coi vậy chớ vụ khoán xe công cũng còn nhiêu khê lắm, khó “nhân rộng điển hình”. Nghe nói, hồi trước ở Quốc hội cũng có dự thảo khoán xe công cũng tầm 10 triệu đồng/tháng, nhưng hổng ai mặn mà. Vấn đề ở đây không phải chỉ là tiền, mà đi xe công còn giải quyết nhiều khâu khác, trong đó có khâu “oai”, “đặc quyền đặc lợi” như có thể chạy quá tốc độ, lấn làn lấn tuyến, thậm chí vượt đèn đỏ mà chẳng anh cảnh sát nào dám thổi.
Chú Tám gật đầu:
- Tao cũng nghe nói quanh vụ khoán xe công ở Bộ Tài chính còn nhiều ý kiến phân tích các bất cập. Tao cũng chưa hiểu khoán kiểu vậy, số tài xế hiện đang làm việc và hơn 400 ngàn chiếc xe công đang “nằm” tại các cơ quan Nhà nước giải quyết thế nào. Nhưng dù khó tới đâu cũng nên bắt tay vô làm, chớ cứ nêu khó khăn miết thì vấn đề xe công cứ trầm ê hoài.
Anh Tư Bốn đồng tình:
- Con cũng thấy vậy. Trước mắt, các vị lãnh đạo nên ủng hộ việc khoán xe công, rồi vướng mắc tới đâu sẽ tùy theo tình hình thực tế mà “gỡ” tới đó. “Đầy tớ của dân” phải biết buông bỏ những đặc quyền đặc lợi lâu nay, chấp nhận mình là công dân cũng phải tuân thủ theo pháp luật, thực hiện việc có lợi cho Nhà nước, vậy mới thực sự gần dân, làm cho dân tin.
Ong mật