Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa hè của giáo viên tổng phụ trách Đội

10:07, 11/07/2023

Theo quy định, giáo viên tổng phụ trách Đội được nghỉ hè 2 tháng. Thế nhưng, vì niềm đam mê phong trào, vì đàn em thân yêu, họ vẫn hoạt động xuyên suốt mùa hè, góp phần đem lại cho các em thiếu nhi một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Theo quy định, giáo viên tổng phụ trách Đội được nghỉ hè 2 tháng. Thế nhưng, vì niềm đam mê phong trào, vì đàn em thân yêu, họ vẫn hoạt động xuyên suốt mùa hè, góp phần đem lại cho các em thiếu nhi một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Thầy Thăng Văn Thắng, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Võ Trường Toản  trao đổi, định hướng học sinh lựa chọn các tiết mục văn nghệ phù hợp với lứa tuổi
Thầy Thăng Văn Thắng, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Võ Trường Toản trao đổi, định hướng học sinh lựa chọn các tiết mục văn nghệ phù hợp với lứa tuổi

Tham gia Đại hội cháu ngoan Bác Hồ TP.Biên Hòa tổ chức mới đây mới cảm nhận được hết sự nhiệt tình, yêu nghề của giáo viên tổng phụ trách Đội. Nhất là khi các thầy, cô tổng phụ trách hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình các em duyệt nghi thức Đội dọc các tuyến đường của TP.Biên Hòa; đứng sau sân khấu để quán xuyến các em biểu diễn văn nghệ…

Thầy Cao Tiến Dũng, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Biên Hòa) cho biết, không chỉ tham gia hỗ trợ các hoạt động Đoàn, Đội của thành phố mà trong kỳ nghỉ hè, các thầy cô còn tổ chức tập luyện cho đội viên tham gia các cuộc thi; tập luyện đội nghi thức, nghi lễ để chuẩn bị cho năm học mới… Đối với thầy Dũng, hè còn là dịp để lên kế hoạch cho những ý tưởng, sáng kiến, mô hình mới cho năm học tiếp theo…

“Với khối lượng công việc như vậy nên dù nghỉ hè nhưng hầu như ngày nào tôi cũng đến trường như một thói quen khó bỏ” - thầy Dũng nói.

Mùa hè tại Trường THCS Võ Trường Toản (H.Vĩnh Cửu) cũng nhộn nhịp không kém. Bên cạnh các nhóm học sinh học võ thuật, rèn luyện các môn thể thao, còn có nhóm học sinh tập luyện văn nghệ để tham gia hội thi, hội diễn.

Theo chia sẻ của thầy Thăng Văn Thắng, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Võ Trường Toản, từ đầu hè, nhà trường nhận được nhiều kế hoạch tổ chức các hội thi, hội diễn, đề xuất hỗ trợ các hoạt động hè của xã, của huyện. Thầy đề xuất Ban giám hiệu phân công giáo viên thể dục, nhân viên thư viện hỗ trợ một số hoạt động. Bản thân thầy tập trung một số học sinh và định hướng cho các em tập văn nghệ, phụ trách theo dõi chung những hoạt động diễn ra tại trường. Đó là lý do ngày nào thầy cũng phải có mặt ở trường, nhất là những ngày cao điểm chuẩn bị cho hội thi, hội diễn.

Em Phạm Nguyễn Ngọc Trinh, học sinh lớp 8/7 Trường THCS Võ Trường Toản cho hay, tham gia đội văn nghệ của trường nên hơn 2 tuần nay em có cơ hội đến trường, gặp gỡ bạn bè, cùng nhau tập luyện. Nhờ vậy, mùa hè của em trở nên thú vị hơn.

Cẩm Tú

Tin xem nhiều