Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng hành cùng bà con vượt khó

06:07, 30/07/2022

Ngoài vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Thiện (H.Thống Nhất), ông Đào Hữu Phú còn là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Tín Nghĩa.

Ngoài vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Thiện (H.Thống Nhất), ông Đào Hữu Phú còn là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Tín Nghĩa.

Ông Đào Hữu Phú (bên trái) trao đổi cùng cán bộ tín dụng chính sách phụ trách địa bàn về tình hình cho vay của tổ
Ông Đào Hữu Phú (bên trái) trao đổi cùng cán bộ tín dụng chính sách phụ trách địa bàn về tình hình cho vay của tổ. Ảnh: S.Thao

Ông Phú cho hay, ấp có gần 1,5 ngàn hộ dân. Trong số này, có 29 hộ nghèo A, 18 hộ nghèo B. Riêng Chi bộ ấp hiện là nơi sinh hoạt của 67 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số và 15 đảng viên là đồng bào có đạo. Thời gian qua, ngoài các chế độ, chính sách chung của Nhà nước, thông qua rà soát nắm tình hình, Hội Chữ thập đỏ xã, Chi bộ cùng ban ấp còn thực hiện một số hoạt động an sinh xã hội kịp thời hỗ trợ người khó khăn.

Cụ thể, với những trường hợp neo đơn, cuộc sống khó khăn, ông Phú cùng Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã, Chi bộ và Ban ấp vận động nguồn xã hội hóa để trợ giúp hằng tháng. Hiện ấp có 5 hoàn cảnh được trợ giúp nhân đạo với số tiền 500 ngàn đồng/người. Ngoài ra, để giúp cho người khuyết tật, người già có phương tiện di chuyển thuận tiện hơn trong sinh hoạt hằng ngày, ông Phú đã vận động xe lăn, xe lắc trao cho bà con.

Hay trường hợp căn nhà của bà Vũ Thị Đào (79 tuổi) bị gió thổi mạnh làm hư hỏng mái nhà, hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn nên bà Đào chưa có điều kiện sửa lại ngay. Khi biết tin, ông Phú cùng Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã, Chi bộ, Ban ấp tiến hành vận động nhân dân địa phương chung tay quyên góp để sửa chữa, giúp gia đình bà Đào nhanh chóng có mái nhà kiên cố mới.

Đặc biệt, mới đây ông Phú còn được UBND huyện tuyên dương là Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn ấp có thành tích tốt nhân dịp tổng kết 20 năm triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.

Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội H.Thống Nhất Trần Đức Tiến cho hay, nhiều năm qua, ông Phú đã quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách, hỗ trợ bà con phát huy hiệu quả vốn vay.

Sông Thao

Tin xem nhiều