Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc tinh thần Nghị quyết Trung ương 4...

04:10, 03/10/2012

(ĐN) – Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban quý III với thường trực và chánh văn phòng các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh được tổ chức vào ngày 2-10.

(ĐN) – Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban quý III với thường trực và chánh văn phòng các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh được tổ chức vào ngày 2-10. Đồng chí đề nghị các cấp ủy cần xác định nhiệm vụ trọng tâm của quý IV-2012 là tiến hành kiểm điểm nghiêm túc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) để qua đó phát hiện những thiếu sót, hạn chế nhằm đề ra các giải pháp tập trung lãnh đạo khắc phục những yếu kém, khuyết điểm. Bên cạnh đó, các cấp ủy phải tiến hành rà soát các nhiệm vụ 9 tháng qua, nhất là tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn; tiếp tục có kế hoạch gặp gỡ, tìm các giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về tín dụng và đầu ra sản phẩm. Những vấn đề vướng mắc ở cơ sở, vượt thẩm quyền giải quyết của huyện thì phải kịp thời báo cáo với tỉnh để được giúp đỡ giải quyết.

Đồng chí Lê Hồng Phương đang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Lê Hồng Phương đang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ủy phải sâu sát với cơ sở; nếu không có sự bám sát cơ sở thì không thể lãnh đạo tốt. Đồng thời, các cấp ủy phải tập trung lãnh đạo giải quyết vấn đề khiếu nại tố cáo và những bức xúc của nhân dân, trong đó phải suy nghĩ được những cách thức giải quyết vừa có lý, vừa có tình trong công tác giải tỏa, đền bù, tái định cư cho nhân dân, không để những bất ổn, gây khó khăn cho đời sống nhân dân khi thực hiện quy hoạch, giải tỏa để xây dựng các dự án. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các huyện phải tiến hành rà soát lại công tác quy hoạch, các dự án trên địa bàn. Theo đó, những dự án đã được quy hoạch quá lâu (hàng chục năm) mà chưa triển khai thực hiện thì phải có sự xem xét, đề nghị cấp trên để xóa bỏ những dự án đó. Những dự án nào xóa và dự án nào tiếp tục được quy hoạch thì phải có sự thông báo rộng rãi cho nhân dân biết. Ngoài ra, các cấp ủy cần quan tâm củng cố về nhân sự cho công tác thi hành án trên địa bàn; tập trung chỉ đạo đại hội cấp trên cơ sở đối với tổ chức Công đoàn và Hội Nông dân.

Phương Hằng

Tin xem nhiều