Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương 162 người có công tiêu biểu

05:07, 28/07/2012

(ĐN) - Sáng 26-7, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012)

(ĐN) - Sáng 26-7, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ  tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2012). Các đồng chí: Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ; Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đ/c Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thẻ và cá nhân
Đ/c Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân

[links(left)]Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã báo cáo kết quả công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn trong 37 năm qua, đồng thời khẳng định đây là chủ trương lớn, nhất quán trong toàn hệ thống chính trị. Các công tác quy tập mộ liệt sĩ, xây dựng các công trình tưởng niệm, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng... cũng đã được chú trọng, không chỉ thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", mà còn tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành, các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá công tác chăm sóc người có công, phối hợp cơ quan chức năng tiến hành giám định ADN để xác định danh tính liệt sĩ, có kế hoạch đào tạo con em liệt sĩ và người có công để đưa vào quy hoạch cán bộ các ngành để tiếp nối sự nghiệp cha ông, đồng thời quan tâm biểu dương kịp thời các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt phong trào đên ơn đáp nghĩa để nhân rộng trong xã hội.

Dịp này, UBND tỉnh đã biểu dương 162 người có công trong toàn tỉnh đã phấn đấu vượt khó vươn lên, không chỉ sản xuất kinh doanh giỏi, ổn định cuộc sống gia đình, mà còn có những đóng góp cho xã hội, là tấm gương mẫu mực trong cộng đồng. 50 tập thể, 44 cá nhân có thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa cũng được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ tỉnh cũng đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

T. Thuý

Tin xem nhiều