Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh

08:06, 28/06/2012

(ĐN) - Chiều 28-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 2, gồm: ông Vũ Hải Hà và bà Đỗ Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã: Sông Trầu, Quảng Tiến và thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom).

        (ĐN) - Chiều 28-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 2, gồm: ông Vũ Hải Hà và bà Đỗ Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã: Sông Trầu, Quảng Tiến và thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom).

Tai nạn giao thông vẫn là điều bức xúc nhất đối với cử tri
Tai nạn giao thông vẫn là điều gây nhiều bức xúc nhất đối với cử tri

        Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả Quốc hội đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, cử tri cũng đã phản ánh với ĐBQH nhiều vấn đề bức xúc, trong đó có việc đền bù, giải tỏa, tái định cư của dự án vành đai của KCN Bàu Xéo; dự án xây dựng trạm thu phí đoạn đường tránh TP.Biên Hòa vẫn chưa thỏa đáng; vấn đề nước xả, khí thải của các công ty, xí nghiệp trong KCN Bàu Xéo, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống quanh vùng; thời gian thực hiện quy hoạch dự án “Khu dân cư Phúc Thịnh” (xã Sông Trầu), KCN Sông Mây (Hố Nai 3) kéo dài, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; một số tuyến đường giao thông xuống cấp nghiêm trọng do xe có trọng tải lớn trốn trạm cân vẫn chưa được kiểm soát và xử lý nghiêm…

        * Trước đó, sáng 28-6, tại UBND xã Bàu Hàm 2, các ĐBQH: Vũ Hải Hà và Đỗ Thị Thu Hằng cũng đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri thuộc địa bàn 3 xã: Bàu Hàm 2, Xuân Thạnh và Hưng Lộc (huyện Thống Nhất). Tại đây, các cử tri mong muốn các ĐBQH tác động với các cấp, ngành liên quan tạo điều kiện đẩy nhanh  tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sự dụng đất (sổ đỏ); tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý triệt để tình trạng xe quá tải trốn trạm cân Dầu Giây đi vào tuyến đường Lộ 25 gây hư hỏng nghiêm trọng đường sá; có giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay; xử lý dứt điểm việc đá gà và đánh bài ăn tiền đang diễn ra công khai, gây bức xúc cho nhân dân; việc bồi thường giải phóng mặt bằng khu vòng xoay đường Cao tốc Long Thành - Dầu Giây chưa thoả đáng, cần phải có biện pháp tính toán hỗ trợ; cụm công  nghiệp Hưng Lộc quy hoạch nhiều năm nay nhưng chưa được triển khai…

        Tại các buổi tiếp xúc, các ĐBQH cũng đã giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển tới các cấp, các ngành liên quan trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

        * Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị bầu cử số 3 gồm các ông: Trương Văn Vở, Nguyễn Công Hồng và bà Phạm Thị Hải, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và các phòng ban chuyên môn của huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cẩm Mỹ.

        Tại buổi tiếp xúc, vấn đề được các cử tri quan tâm là chủ quyền biên giới hải đảo của Việt Nam. Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc trước thông tin Trung Quốc công bố thành lập thành phố Tam Sa và mời thầu khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam. Cử tri cho rằng, nên đưa bản đồ Việt Nam và các quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam in lên các trang bìa của sách, tập học sinh để giáo dục cho học sinh nhận thức về chủ quyền biên giới hải đảo Việt Nam.

        Cũng tại buổi tiếp xúc, một số cử tri kiến nghị trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, nhà nước cần có chính sách hợp lý để hỗ trợ địa phương làm đường giao thông nông thôn, kịp thời sữa chữa các tuyến đường hư hỏng, nâng cao chất lượng các công trình; xử lý quy hoạch bãi rác tại xã Bảo Bình để giảm ô nhiễm môi trường, tạo mỹ quan xanh sạch đẹp cho khu dân cư. Bên cạnh đó, một số cử tri phản ánh việc giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa kịp thời; chính sách đền bù, giải tỏa mặt bằng còn một số bất cập....

        Liên quan đến vấn đề phòng chống tham nhũng, cử tri kiến nghị ĐBQH xem xét, tác động để sớm đề ra những biện pháp hữu hiệu, nhằm đưa công tác phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Cử tri cũng kiến nghị giải quyết kịp thời các chế độ cho người có công với cách mạng, hỗ trợ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, hạ mức tuổi hưởng trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi...

        Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH, cùng đại diện chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận các ý kiến phản ánh, kiến nghị còn lại của cử  tri để chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thu Bồn-Hồng Lĩnh-Hữu Thắng-Minh Nguyệt

 

Tin xem nhiều