Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn còn thiếu 936 cán bộ có trình độ cho cấp xã

09:10, 18/10/2011

(ĐN) - Ngày 18-10, Ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan, nhằm tiếp tục đợt giám sát về chính sách thu hút cán bộ, công chức có trình độ cao đẳng trở lên về công tác tại xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã)...

      (ĐN) - Ngày 18-10, Ban văn hóa – xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan, nhằm tiếp tục đợt giám sát về chính sách thu hút cán bộ, công chức có trình độ cao đẳng trở lên về công tác tại xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cấp xã).

      Theo báo cáo, từ tháng 10-2008 đến tháng 6-2011, toàn tỉnh đã bố trí được 3.183 cán bộ có trình độ từ cao đẳng trở lên về công tác tại cấp xã, còn thiếu 936 người so với chỉ tiêu 4.119 cán bộ/171 đơn vị cấp xã mà tỉnh đã giao. Ông Nguyễn Văn Thuộc, Phó giám đốc Sở Nội vụ cho biết, nguyên nhân chưa thu hút đủ số cán bộ về công tác ở cấp xã không phải vì không có người, mà do các đơn vị chưa bố trí việc khác cho số cán bộ đang công tác nhưng chưa đạt chuẩn theo quy định; số cán bộ trẻ về công tác nhưng bố trí không đúng chuyên môn, bị cố tình gây khó khăn trong công tác nên đã nghỉ hoặc xin chuyển. Tuy nhiên, trong số 3.183 cán bộ đã được bố trí về công tác ở cấp xã, thì số có trình độ chuyên môn đạt chuẩn đã tăng từ 32,27% trong năm 2008 lên 47,61%  trong năm 2011; trình độ lý luận chính trị cũng tăng từ 22% lên 31,76%.

      Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh cho biết, sẽ xem xét đề nghị của Sở Nội vụ về việc kéo dài thêm 2 năm thực hiện chính sách thu hút; tăng hệ số lương đối với số cán bộ trẻ có trình độ về công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, sẽ sớm có kế họach rà soát lại chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, xây dựng kế hoạch đào tạo, giải quyết chế độ chính sách đối với số cán bộ, công chức xã không đạt chuẩn về trình độ chuyên môn theo quy định.

      Phương Liễu

Tin xem nhiều