Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số lưu ý khi hưởng ứng trào lưu sơn, vẽ Quốc kỳ

Thùy Trang
07:39, 11/09/2024

Trong những ngày hướng đến kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh 2-9 năm nay, trên mạng xã hội cũng như ngoài đời sống xuất hiện xu hướng (trend) sơn, vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà, sân thượng, cổng nhà, cửa cuốn, bức tường…

Đội tiêu binh danh dự duyệt đội ngũ qua trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN
Đội tiêu binh danh dự duyệt đội ngũ qua trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Việc này nhằm thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, tình yêu Tổ quốc của người dân. Tuy nhiên, người dân khi thực hiện trào lưu này cần lưu ý, cờ Tổ quốc mang ý nghĩa thiêng liêng, cao quý của cả dân tộc nên trước hết hình ảnh Quốc kỳ phải được đặt nơi trang trọng nhất, tránh trường hợp bị người khác bôi bẩn hoặc có hành vi không đúng đắn. Một điều khác cần lưu ý là theo quy định, Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài, nền đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng 5 cánh. Người thực hiện sơn, vẽ Quốc kỳ phải đảm bảo đúng chuẩn tỷ lệ, vị trí ngôi sao vàng 5 cánh, kích cỡ lá cờ. Ngoài ra, Quốc kỳ cũng phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh tình trạng không cẩn thận bị lem màu trong quá trình sơn vẽ, cũng như không đảm bảo độ màu bền đẹp theo thời gian.

Việc làm thể hiện tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc rất đáng quý và trân trọng, song bên cạnh đó cần phải cẩn trọng cách thức thể hiện, hưởng ứng trào lưu sơn, vẽ Quốc kỳ.      

Thùy Trang

 

Tin xem nhiều