Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai nhiều giải pháp về hạ tầng giao thông đường bộ để tạo thuận lợi cho người dân

Đăng Tùng
23:01, 28/08/2024

UBND tỉnh vừa có quyết định triển khai Nghị quyết số 39/NQ-HĐND ngày 17-7-2024 của HĐND tỉnh về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X.

Đáng chú ý, với giải pháp về hạ tầng giao thông đường bộ để tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông và hạn chế tai nạn giao thông, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các địa phương đẩy nhanh tiến độ thi công các tuyến giao thông trọng điểm. Việc này nhằm góp phần chia sẻ bớt lưu lượng phương tiện giao thông cho các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường địa phương đang quá tải.

Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải tiếp tục rà soát, kiến nghị mở rộng các tuyến đường cao tốc hiện hữu, các nút giao thông trọng yếu thường xuyên xảy ra ùn tắc trên địa bàn tỉnh. Ưu tiên đầu tư các tuyến giao thông huyết mạch, trọng điểm như: đường cao tốc, đường vành đai, các tuyến đường tỉnh kết nối Sân bay Long Thành. Qua đó tạo thành mạng lưới giao thông cơ bản hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa, hành khách trên địa bàn tỉnh và khi Sân bay Long Thành đưa vào khai thác sử dụng.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều