Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu nhiệm kỳ

Nga Sơn
18:59, 15/08/2024

(ĐN) – Ngày 15-8, tại hội trường Huyện ủy Nhơn Trạch đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Nhơn Trạch lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Các đại biểu thảo luận cho ý kiến tại đại hội. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp
Các đại biểu thảo luận cho ý kiến tại đại hội. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp

Tại đại hội, 129/130 đại biểu chính thức đại diện cho trên 28 ngàn hội viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã tập trung đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội LHTN huyện đã thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN huyện Nhơn Trạch lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra (trong đó có 3 chỉ tiêu vượt và 15 chỉ tiêu đạt).

Trên cơ sở kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội LHTN huyện sẽ tập trung đổi mới mạnh mẽ phương thức giáo dục của tổ chức Hội; phương thức hoạt động; đa dạng các loại hình, hình thức đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Tăng cường xây dựng, củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội; phát huy vai trò của các tổ chức Hội thành viên… Đại hội cũng đã thảo luận đề ra 13 chỉ tiêu cơ bản và các giải pháp triển khai có hiệu quả phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi; chương trình Xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam vững mạnh…

Đại diện Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng hoa, bản đồ Việt Nam chúc mừng đại hội. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp
Đại diện Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng hoa, bản đồ Việt Nam chúc mừng đại hội. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Hiếu Trung ghi nhận những kết quả các cấp Hội LHTN huyện Nhơn Trạch đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh thực hiện phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đề nghị Hội LHTN huyện Nhơn Trạch nghiêm túc nhìn nhận và có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội cần chú trọng tổ chức các phong trào hành động cách mạng, trang bị kỹ năng cần thiết cho thanh niên trong thời đại công nghệ 4.0 và bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Quan tâm tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, giáo dục; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên, nhất là thanh niên ở khu vực đặc thù; khuyến khích tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên…

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương bên lề đại hội. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương bên lề đại hội. Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp

Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Hiếu Trung nhấn mạnh, Nhơn Trạch là huyện có nhiều khu công nghiệp, đông thanh niên công nhân. Do đó, tổ chức Hội cần quan tâm tổ chức được các hoạt động đồng hành, hỗ trợ và xây dựng tổ chức Hội trong khu công nghiệp, khu vực nhà trọ.

Để tập hợp được lực lượng này, Hội cần tập trung tổ chức hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên công nhân. Quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội nhiệt huyết, trách nhiệm, có kỹ năng và đặc biệt là có uy tín với thanh  niên… để tập hợp thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Đại hội đã hiệp thương chọn cử 25 đại biểu tham gia Ủy ban Hội LHTN huyện Nhơn Trạch khóa VI. Anh Châu Thành Phương tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN huyện Nhơn Trạch khóa VI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nga Sơn

Tin xem nhiều