Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Công ty BBCC

Phương Hằng
17:52, 20/08/2024

(ĐN)- Chiều 20-8, Đoàn kiểm tra quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2024 tại Công ty CP xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa (BBCC).

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng

Công ty BBCC là doanh nghiệp chuyên ngành khai thác và sản xuất, kinh doanh đá xây dựng các loại, thi công xây dựng công trình dân dụng và công trình giao thông đường bộ; kinh doanh vật tư, phụ tùng máy móc thiết bị chuyên dùng cho ngành khai thác khoáng sản và đại lý tiêu thụ các loại vật liệu xây dựng... Công ty thuộc loại hình công ty cổ phần có vốn Nhà nước dưới 50% vốn điều lệ. Hiện công ty có 633 cán bộ, công nhân viên; trong đó có 149 đảng viên.

Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, Phó trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng
Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, Phó trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng

Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, Đảng ủy bộ phận, HĐQT, Ban giám đốc công ty luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện chặt chẽ QCDC ở cơ sở, nhằm cụ thể hóa phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”. Phát huy quyền dân chủ thông qua tổ chức Công đoàn và dân chủ trực tiếp của người lao động. Phát huy sự chủ động sáng tạo của tập thể và cá nhân để nâng cao hiệu quả hoạt động, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng, bảo toàn và phát triển nguồn vốn của doanh nghiệp.

Chăm lo đẩy mạnh sản xuất kinh doanh có hiệu quả, tăng thu ngân sách nhà nước; cải thiện đời sống, tạo thêm việc làm cho người lao động; tạo môi trường thuận lợi để tăng cường đoàn kết, thực hiện tự phê bình và phê bình; kiểm tra, giám sát lẫn nhau thông qua quy chế phối hợp hoạt động giữa người sử dụng lao động và Công đoàn, nhằm tạo động lực mạnh mẽ để phát triển công ty bền vững.

Lãnh đạo Công ty BBCC phát biểu tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng
Lãnh đạo Công ty BBCC phát biểu tại hội nghị. Ảnh Phương Hằng

Các thành viên trong đoàn kiểm tra và đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao việc thực hiện tốt QCDC ở cơ sở của Công ty BBCC theo Nghị định 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ; không có đơn thư khiếu nại tố cáo; công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách nhằm chăm lo đời sống người lao động được tốt nhất.

Đồng chí Cao Tiến Dũng đề nghị, hiện nay việc thực hiện QCDC ở cơ sở đã có luật quy định, đó là Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở, được Quốc hội thông qua ngày 10 tháng 11 năm 2022, công ty chú ý thực hiện tốt luật này. Kịp thời bổ sung các quy định mới về thực hiện QCDC để thực hiện cho đảm bảo.

Đồng thời, chú ý việc bảo đảm an toàn lao động trong công ty. Việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung không phải lúc nào cũng thuận lợi, nhưng công ty cố gắng để trong điều kiện nào vẫn luôn luôn đảm bảo quyền lợi cho người lao động; luôn chấp hành đúng quy định pháp luật trong sản xuất kinh doanh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều