Báo Đồng Nai điện tử
En

Duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu dịp cao điểm Quốc khánh 2-9

Nguyệt Hà
15:03, 28/08/2024

(ĐN) - Theo các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay khá dài nên để đảm bảo an toàn những ngày nghỉ lễ, cấp ủy, chỉ huy đều xây dựng và triển khai nghiêm túc kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu, dự phòng và phương pháp xử lý các tình huống, đảm bảo an toàn cho nhân dân đón Quốc khánh 2-9.

Đại tá Nguyễn Thanh Hải trực tiếp kiểm tra hệ thống camera giám sát an toàn đơn vị. Ảnh: Nguyệt Hà
Đại tá Nguyễn Thanh Hải trực tiếp kiểm tra hệ thống camera giám sát an toàn đơn vị. Ảnh: Nguyệt Hà

Trực tiếp đến kiểm tra đột xuất tại khu vực cổng gác, tổ vệ binh, hệ thống camera giám sát an toàn tại Trung tâm Kiểm định đạn dược T263, thuộc Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật (trung tâm), đóng tại Đồng Nai vào sáng 28-8, đại tá Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc trung tâm và đại tá Nguyễn Minh Vượng, Chính trị viên trung tâm ghi nhận và đánh giá cao cán bộ chiến sĩ ở các bộ phận này.

Đơn vị duy trì nghiêm túc trực sẵn sàng chiến đấu; các phương án phòng, chống và xử trí tình huống sẵn sàng chiến đấu và một số khu vực trọng tâm tại đơn vị. Hệ thống điện mở, đóng cổng ra, vào đơn vị, nhà kho, nhà để xe… đều được lên phương án rõ ràng, kế hoạch chi tiết, cũng như dự phòng các phương pháp xử lý khi có tình huống xảy ra một cách chủ động...

Đại tá Nguyễn Thanh Hải đề nghị, bộ phận trực gác cổng ra vào, tổ vệ binh và các bộ phận liên quan tiếp tục hướng dẫn, luyện tập thuần thục các tình huống; phối hợp chặt chẽ các cơ quan, phòng, ban toàn đơn vị để có phương pháp xử trí khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị bạn và địa bàn đóng quân, chủ động xử trí các tình huống, không để bị động bất ngờ, góp phần bảo đảm tuyệt đối an toàn trong những ngày nghỉ lễ.

Tại các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn đều có phương án chi tiết, duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động trong mọi tình huống… góp phần đảm bảo an toàn dịp lễ.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều