Báo Đồng Nai điện tử
En

Thương binh nặng luôn nỗ lực vươn lên

Nam Anh
07:15, 27/07/2024

Thương binh hạng 1/4 Vũ Ánh Dương (ngụ phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa) trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ giúp nước bạn Campuchia trong đội hình của mặt trận 479. Vết thương chiến tranh còn lại với ông chính là bị cắt cụt 2 chân, mù một mắt, tỷ lệ thương tật 98% nhưng ông vẫn luôn lạc quan, vươn lên trong cuộc sống.

Thương binh hạng 1/4 Vũ Ánh Dương (bìa trái) chăm sóc cây cảnh  và kể chuyện với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác tới thăm mới đây.
Thương binh hạng 1/4 Vũ Ánh Dương (bìa trái) chăm sóc cây cảnh và kể chuyện với Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác tới thăm mới đây.

Ông tâm sự: “Tôi còn may mắn hơn nhiều đồng đội đã không được trở về chứng kiến ngày đất nước được hòa bình, trọn vẹn độc lập. Vì thế, phải lạc quan, nỗ lực để không phiền nhiều đến mọi người xung quanh và nhớ lời Bác dạy “tàn nhưng không phế”.

Ông Dương được hưởng chế độ có người nuôi dưỡng, chăm sóc nhưng ông vẫn tự lo cho cuộc sống; đặc biệt chịu khó chăm sóc một vườn cây cảnh ngay nhà mà như ông bảo để “vui mắt, vui cuộc sống tuổi già”.

Khi hỏi về những đề xuất khó khăn, ông bảo: “Còn nỗ lực được tôi còn cố gắng để không làm phiền người khác. Lương và các chế độ hàng tháng của tôi đủ sống nên không kiến nghị với Đảng, Nhà nước ngoài lời cảm ơn chân thành từ một người lính chiến thắng trở về”.

Nam Anh

Tin xem nhiều