Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Định Quán: Chào cờ gắn với sinh hoạt dưới cờ

Phương Hằng
16:21, 07/07/2024

(ĐN)- Nhằm làm phong phú thêm nội dung, hình thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương, Ban Thường vụ Huyện ủy Định Quán đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai thực hiện mô hình tổ chức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ hàng tuần. 

Chào cờ đầu tuần sáng thứ 2 tại huyện Định Quán. Ảnh: ĐPCC
Chào cờ đầu tuần sáng thứ 2 tại huyện Định Quán. Ảnh: ĐPCC

Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để các cơ quan, đơn vị của huyện sinh hoạt dưới cờ sau khi thực hiện nghi thức buổi chào cờ đầu tuần. 

Theo đó, trong tháng 7-2024, nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để thực hiện tại các buổi chào cờ đầu tuần ở huyện Định Quán có các nội dung sau:

Chào cờ đầu tuần, tuần đầu tiên của tháng 7, ngày 1-7 giới thiệu nội dung “Chớ kiêu ngạo, phải khiêm tốn”, trích trong cuốn Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, năm 1996.

Chào cờ đầu tuần của tuần thứ hai, ngày 8-7 sinh hoạt nội dung “Gửi báo cáo và xin chỉ thị”, trích trong cuốn Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, năm 1996.

Chào cờ đầu tuần của tuần thứ ba, ngày 15-7 giới thiệu nội dung “Nhớ chuyện Bác Hồ tặng lực lượng Thanh niên xung phong bốn câu thơ” (“Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên!”) do Ban Tuyên giáo Huyện ủy sưu tầm và biên soạn.

Chào cờ đầu tuần của tuần thứ tư, ngày 22-7 giới thiệu nội dung “Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ” do Ban Tuyên giáo Huyện ủy sưu tầm và biên soạn.

Để những buổi chào cờ đầu tuần không dừng lại ở nghi lễ đơn thuần, mà trở nên ý nghĩa thiết thực, trọn vẹn hơn, với cách làm như trên của huyện Định Quán góp phần tạo sức thu hút, tinh thần hào hứng thi đua sôi nổi trong tập thể, từ đó phát huy hiệu quả tích cực, thực chất đối với nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn của đơn vị. Có thể xem đây là nhân tố mới, điển hình nên được tham khảo kinh nghiệm để lan tỏa, nhân rộng ra các cơ quan, đơn vị khác trên toàn tỉnh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều