* Cử tri xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) phản ánh lực lượng công an viên cấp xã trong giai đoạn từ năm 2000-2012 nghỉ việc nhưng không được hưởng chế độ hỗ trợ nghỉ việc một lần. Cử tri đề nghị thông tin rõ hơn về nội dung này.
- Trả lời: Theo báo cáo của UBND tỉnh, về chế độ chính sách, hỗ trợ thôi việc cho lực lượng công an xã từ năm 2012 trở về trước được thực hiện theo quy định tại khoản 3, Điều 19 Pháp lệnh Công an xã năm 2008; Khoản 4, Điều 7 Nghị định số 73/2009/NĐ-CP ngày 7-9-2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Công an xã năm 2008 và Nghị quyết số 183/2010/NQ-HĐND ngày 26-10-2010 của HĐND tỉnh về việc thông qua chức danh, số lượng và chế độ chính sách cho công an xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Tại khoản 1, Điều 10 Quyết định số 70/2010/QĐ-UBND ngày 23-11-2010 ban hành quy định về chức danh, số lượng, chế độ chính sách cho công an xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai quy định: “Phó trưởng công an xã và công an viên có thời gian công tác liên tục từ đủ 15 năm trở lên nếu nghỉ việc vì lý do chính đáng thì được hưởng trợ cấp một lần, cứ mỗi năm công tác được tính bằng 1,5 tháng mức bình quân phụ cấp hiện hưởng”. Do đó, trường hợp công an viên cấp xã trong giai đoạn từ 2000-2012 nghỉ việc không thuộc trường hợp quy định được giải quyết chế độ chính sách khi nghỉ việc.
Nội dung trả lời của UBND tỉnh phù hợp với quy định của pháp luật nhưng theo kiến nghị của cử tri là đề nghị UBND tỉnh quan tâm xem xét đối với các trường hợp nghỉ việc trong giai đoạn từ năm 2000-2012 (12 năm) chưa đủ điều kiện hưởng chế độ nghỉ việc một lần theo quy định của pháp luật. Do đó, đề nghị UBND tỉnh quan tâm, xem xét đối với các trường hợp công an viên cấp xã nghỉ việc chưa đủ điều kiện hưởng chế độ nghỉ việc một lần theo quy định của pháp luật để có chính sách hỗ trợ theo tình hình thực tế địa phương, nhằm động viên, hỗ trợ đối với những trường hợp tham gia công tác nhưng chưa được hưởng chế độ.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin