Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND với cử tri:
Sớm thực hiện công trình đèn đường cho người dân lưu thông thuận lợi

07:47, 05/07/2024

Ý kiến cử tri xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) phản ánh đường Bắc Sơn - Long Thành, đoạn xã Bắc Sơn từ quốc lộ 1 đến ấp Tân Cang khoảng 3km, lưu lượng người và phương tiện lưu thông lớn nhưng không có đèn đường. Đề nghị ngành chức năng trang bị đèn đường ở đoạn đường này.

- Trả lời: Ban An toàn giao thông tỉnh dự kiến phối hợp với các sở, ngành liên quan và địa phương tổ chức triển khai thực hiện trong quý I-2024. Tuy nhiên, theo Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 ngày 23-6-2023 và Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày
27-2-2024 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, việc thực hiện đầu tư công trình hệ thống chiếu sáng nói trên chưa thể triển khai do phải đảm bảo theo quy định mới về lựa chọn nhà thầu. Bên cạnh đó, do đến thời điểm hiện nay, dự toán công trình phải cập nhật theo đơn giá và giá vật tư mới, vì vậy công trình phải được rà soát và điều chỉnh lại kinh phí dự án. Trong quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định, nếu không có vướng mắc thì thời gian dự kiến sẽ bắt đầu triển khai thực hiện trong quý II-2024.

 Ý kiến cử tri phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa đề nghị thực hiện di dời Công ty Dược Đồng Nai ra khỏi khu dân cư.

Trả lời: Hiện Sở Tài nguyên và môi trường đã có kế hoạch thanh tra môi trường đối với Công ty Dược Đồng Nai trong quý III-2024 và sau khi có kết quả thanh tra môi trường, Sở Tài nguyên và môi trường sẽ phối hợp với UBND thành phố Biên Hòa rà soát quy hoạch thành phố Biên Hòa đã được duyệt để xử lý theo quy định. Qua rà soát, ngày 4-4-2024, Sở Tài nguyên và môi trường có Văn bản số 2939/STNMT-MT gửi UBND thành phố Biên Hòa về xử lý nội dung kiến nghị của UBND thành phố Biên Hòa tại Văn bản số 4339/UBND-KTNS ngày 22-3-2024, trong đó Sở Tài nguyên và môi trường đề nghị UBND thành phố Biên Hòa căn cứ Chỉ thị số 21/CT-UBND ngày 29-12-2023 của UBND tỉnh và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đề xuất xử lý ý kiến của cử tri liên quan đến việc di dời doanh nghiệp trên ra khỏi khu dân cư.

Tin xem nhiều