Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND với cử tri:
Sớm giao đất tái định cư cho người dân

21:25, 18/07/2024

Ý kiến cử tri phường Bửu Long (thành phố Biên Hòa) tiếp tục kiến nghị về việc giao đất tái định cư (TĐC) cho người dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn.

- Trả lời: Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, ngày 22-3-2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 717/QĐ-UBND về việc giao đất, cho thuê đất (đợt 3) để Công ty CP Kinh doanh nhà Đồng Nai xây dựng hạ tầng khu TĐC và trường học thuộc Dự án Khu dân cư với các dịch vụ thương mại, nhà ở cao cấp và TĐC thuộc phường Bửu Long.

Theo đó, UBND thành phố Biên Hòa đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Biên Hòa và các đơn vị của thành phố lập thủ tục tiếp nhận các lô TĐC và bàn giao ngay cho các hộ dân theo quy định để thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng để ổn định cuộc sống.

Qua giám sát của Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, việc triển khai thực hiện công trình hạ tầng kỹ thuật phạm vi thực hiện dự án TĐC còn một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến các thủ tục xây dựng và triển khai xây dựng hạ tầng; bàn giao các lô đất TĐC. Do đó, không đủ thủ tục để bàn giao cho UBND thành phố Biên Hòa bố trí TĐC cho các dự án trọng điểm tỉnh (tại Báo cáo số 168/BC-KDN ngày 6-5-2024 của Công ty Kinh doanh hạ tầng Đồng Nai). Đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo UBND thành phố Biên Hòa phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện.

Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết của địa phương, kịp thời trình UBND tỉnh để chỉ đạo xử lý, nhằm sớm hoàn thiện hạ tầng, bàn giao đất ngoài thực địa cho các hộ dân được bố trí TĐC xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

 

 

Tin xem nhiều