Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND với cử tri:
Công khai quy hoạch cho người dân

07:03, 22/07/2024

 Cử tri phường Bửu Long (thành phố Biên Hòa) tiếp tục kiến nghị về việc giao đất tái định cư cho người dân trên địa bàn.

- Trả lời: Về nội dung này, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành Kết luận số 841/KL-HĐND ngày 5-12-2023. UBND tỉnh có Văn bản số 13799/UBND-KTNS ngày 20-12-2023 chỉ đạo các sở, ngành thực hiện kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh. UBND thành phố Biên Hòa có báo cáo số 04/BC-UBND ngày 3-1-2024 báo cáo kết quả thực hiện cho Thường trực HĐND tỉnh. Tuy nhiên, cử tri tiếp tục đề nghị thông tin cụ thể thời gian giao đất tái định cư cho người dân.

Ngày 22-3-2024, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 717/QĐ-UBND về việc giao đất, cho thuê đất (đợt 3) để Công ty CP Kinh doanh nhà Đồng Nai xây dựng hạ tầng khu tái định cư và trường học thuộc Dự án Khu dân cư với các dịch vụ thương mại, nhà ở cao cấp và tái định cư thuộc phường Bửu Long.

UBND thành phố Biên Hòa đã chỉ đạo Trung tâm Phát triên quỹ đất thành phố Biên Hòa và các đơn vị của thành phố lập thủ tục tiếp nhận các lô tái định cư và bàn giao ngay cho các hộ dân theo quy định để thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng để ổn định cuộc sống.

 Ý kiến cử tri xã Quảng Tiến (huyện Trảng Bom) tiếp tục kiến nghị về công khai thông tin và cắm mốc cho người dân được biết đối với quy hoạch Dự án Tổng kho trung chuyển Miền Đông.

- Trả lời: Theo báo cáo của UBND tỉnh, Sở Xây dựng đang lập hồ sơ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/500 Tổng kho trung chuyển Miền Đông (quy mô khoảng 614,5 hécta). Sau khi quy hoạch được phê duyệt sẽ tiếp tục công bố công khai quy hoạch đến người dân và tiến hành cắm mốc giới ngoài thực địa để thực hiện theo quy định.

Để nâng cao trách nhiệm của từng cơ quan chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ, HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo báo cáo bổ sung thời gian dự kiến hoàn thành việc lập, trình phê duyệt tổng thể Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/500 Tổng kho trung chuyển Miền Đông, thực hiện công bố công khai quy hoạch đến người dân và tiến hành cắm mốc giới ngoài thực địa để thực hiện theo quy định, nhằm tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống, tránh khiếu nại kéo dài. 

 

Tin xem nhiều