Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 6,5 ngàn cử tri tham dự các hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X

Hồ Thảo
08:08, 16/07/2024

HĐND tỉnh cho biết, trước Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri (TXCT) tại các địa bàn ứng cử ở 93 điểm, với sự tham dự của gần 6,5 ngàn cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã được đại biểu thông báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm 2024 của HĐND tỉnh; các nội dung chính thuộc chương trình Kỳ họp thứ 18 - kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh khóa X...

Sau các hội nghị TXCT, Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận 27 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết, trả lời của cấp tỉnh và trung ương (cấp tỉnh có 25 ý kiến; cấp trung ương có 2 ý kiến). Trong đó, các ý kiến của cử tri tập trung vào 7 nhóm vấn đề chính gồm: giao thông (9 ý kiến); quy hoạch, đầu tư, xây dựng (5 ý kiến); chế độ, chính sách (3 ý kiến); y tế (3 ý kiến); giáo dục, đào tạo (1 ý kiến); an ninh trật tự (1 ý kiến) và cấp nước sạch (2 ý kiến).

Từ những ý kiến của cử tri, trong quá trình TXCT, đại biểu HĐND tỉnh cùng với đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã và lãnh đạo ngành, địa phương đã lắng nghe, giải thích, trả lời với cử tri về những vấn đề đã có quy định hoặc đã rõ.

Theo đánh giá của HĐND tỉnh, các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp đều rõ về nội dung, địa chỉ phản ánh và những mong muốn, kiến nghị, đề xuất. Thường trực HĐND tỉnh đã chuyển các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh và trung ương để tỉnh, Trung ương chỉ đạo giải quyết, trả lời và thông tin đến cử tri tại các kỳ tiếp xúc tới.

Cũng theo HĐND tỉnh, hoạt động TXCT trước kỳ họp đã giúp cho đại biểu HĐND tỉnh thực hiện trách nhiệm của mình trong việc thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; thu thập và phản ánh ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; đồng thời, giải thích và vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều