Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn cán bộ tỉnh Quảng Ninh trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng khu vực ngoài nhà nước và thu hút đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai

Phương Hằng
15:12, 07/07/2024

(ĐN)- Ngày 7-7, đoàn cán bộ của tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Nguyễn Văn Cừ làm trưởng đoàn đã có buổi nghiên cứu tình hình thực tế, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước và thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng

Chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước.

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, những năm qua, Đảng bộ tỉnh Đồng Nai đã đạt những thành tựu hết sức quan trọng trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Nhiều năm nay, Đồng Nai được Trung ương đánh giá là một trong những địa phương thực hiện tốt việc phát triển tổ chức Đảng, đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 33 tổ chức Đảng, kết nạp hơn 1 ngàn đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, nâng tổng số tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước lên 185 tổ chức, với 4.158 đảng viên, chiếm 4,7% so với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh.

Đồng thời từ đầu nhiệm kỳ đã kết nạp được 6 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân, đến nay toàn Đảng bộ tỉnh có 28 đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân, trong đó có 19 đồng chí bí thư cấp ủy đồng thời là chủ doanh nghiệp tư nhân.

Các đại biểu tỉnh Đồng Nai và Quảng Ninh tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng
Các đại biểu tỉnh Đồng Nai và Quảng Ninh tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Hằng

Đối với việc thu hút đầu tư, 6 tháng đầu năm 2024  tổng vốn đầu tư trong nước tại Đồng Nai tăng gấp 4,9 lần so với cùng kỳ năm 2023; thu hút đầu tư vốn nước ngoài tăng 47% so với cùng kỳ.

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh Đồng Nai, các thành viên trong đoàn cán bộ của tỉnh Quảng Ninh trao đổi sâu vào những vấn đề mang tính thực tiễn về công tác xây dựng Đảng, công tác phát triển đảng viên và đặc biệt là công tác xây dựng, tổ chức đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và hoàn thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư tại Đồng Nai và Quảng Ninh.

Đồng Nai tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Phương Hằng
Đồng Nai tặng quà lưu niệm cho đoàn cán bộ tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Phương Hằng

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Đỗ Minh Tuấn cảm ơn sự đón tiếp của Đồng Nai và cho biết, những nội dung trao đổi nói trên của hai tỉnh, sẽ giúp các thành viên trong đoàn là học viên lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý quy hoạch chức danh bí thư, phó bí thư cấp ủy cấp huyện và tương đương của tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm những thông tin bổ ích cho việc nghiên cứu và công tác thực tiễn tại địa phương, đơn vị của mình.

Phương Hằng

Tin xem nhiều