Báo Đồng Nai điện tử
En

Đem lại niềm tin cho dân

Nguyễn Phượng
23:00, 12/07/2024

Chăm lo, nâng cao đời sống nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà cả hệ thống chính trị toàn tỉnh tích cực thực hiện trong thời gian qua.

Theo đó, để trợ giúp những hoàn cảnh còn gặp khó khăn, nhiều mô hình tương thân tương ái trong cộng đồng tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực như: vận động tổ chức, cá nhân tặng mái ấm tình thương, sổ tiết kiệm hay trao những phần quà ý nghĩa giúp họ ổn định cuộc sống. Nhiều cá nhân chung tay giúp đỡ những mảnh đời khốn khó bằng bữa cơm 0 đồng hay phần quà là nhu yếu phẩm. Điểm đáng chú ý là ngoài những tổ chức, cá nhân “quen mặt”, ngày càng xuất hiện nhiều tấm lòng thiện nguyện không phân biệt nghề nghiệp, lứa tuổi sẵn sàng giúp đỡ người yếu thế.

Bên cạnh đó, hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ nhân dân ngày càng có nhiều đổi mới nhằm phát huy giá trị văn hóa, con người Đồng Nai trở thành nguồn lực, động lực quan trọng cho sự phát triển toàn diện và bền vững. Việc huy động nguồn lực xã hội trong đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất các thiết chế văn hóa từng bước tạo chuyển biến tích cực, nhất là ở vùng sâu, vùng xa đã và đang giúp người dân được tiếp cận nhiều hơn với hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, làm phong phú hơn đời sống tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đặc biệt, để phục vụ nhân dân tốt hơn, tại Đồng Nai, thời gian qua đã triển khai được những mô hình hết sức hợp lòng dân như: mô hình Chính quyền thân thiện hay mô hình 60 phút vì dân mỗi ngày. Đây là nỗ lực thay đổi của hệ thống chính trị nói chung và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong tinh thần, thái độ làm việc, từ mệnh lệnh hành chính sang phục vụ. Không chỉ phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giờ hành chính, ở nhiều địa phương, đội ngũ cán bộ còn “làm hết việc, không kể hết giờ”. Chính vì thế, người dân, doanh nghiệp ngày càng được phục vụ tốt hơn, hài lòng hơn với tinh thần, thái độ và hiệu quả phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Xây dựng chính quyền gần dân, vì nhân dân phục vụ cũng là mục tiêu quan trọng mà Đồng Nai đang nỗ lực thực hiện. Bởi theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, muốn phát triển phải dựa vào dân. Càng xây dựng được bộ máy chính quyền gần dân bao nhiêu thì càng thành công bấy nhiêu, vì có nhân dân đồng hành vì sự phát triển chung của địa phương. Do đó, các hoạt động, phong trào, mô hình của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể khi phát động phải đem lại những lợi ích, niềm tin thiết thân cho nhân dân.

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều