Báo Đồng Nai điện tử
En

Các đại biểu HĐND tỉnh chuẩn bị tiếp xúc cử tri sau Kỳ  họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X

Hồ Thảo
15:45, 28/07/2024

(ĐN) - HĐND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa X. Theo đó, hoạt động TXCT sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 15-8.

Tại các hội nghị TXCT, các đại biểu sẽ thông báo kết quả Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh, kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước kỳ họp này; đồng thời, nắm bắt và tổng hợp và phản ánh ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến cơ quan nhà nước để xử lý, giải quyết và trả lời theo quy định.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X. Ảnh: N.Tuyết
Quang cảnh Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X. Ảnh: N.Tuyết

HĐND tỉnh đề nghị, tại buổi tiếp xúc, các đại biểu trình bày tóm tắt, ngắn gọn các nội dung báo cáo để dành nhiều thời gian lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến mang tính chất kiến nghị cá nhân hoặc cần trao đổi thêm cử tri có thể đăng ký gặp đại biểu sau khi kết thúc hội nghị TXCT nhằm đảm bảo chương trình hội nghị. 

Đối với các nội dung trả lời ý kiến cử tri đã được trả lời, đại biểu có trách nhiệm thông tin đến cử tri biết thực hiện và không tiếp tục chuyển về Thường trực HĐND tỉnh. Đối với những nội dung trả lời ý kiến cử tri chưa đầy đủ, không đúng trọng tâm vấn đề cử tri hỏi hoặc kiến nghị, chưa thể hiện rõ trách nhiệm của cơ quan trả lời, đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm đánh giá và thông tin phản hồi về Thường trực HĐND tỉnh hoặc cơ quan có trách nhiệm giải quyết, trả lời để đề nghị giải quyết bổ sung những vấn đề đại biểu quan tâm. 

Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều