Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi dưỡng công tác dân vận và kỹ năng tuyên truyền vận động quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Phương Hằng
09:57, 17/07/2024

(ĐN)- Nhằm trang bị những kiến thức về công tác dân vận (CTDV), góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa lực lượng công an với nhân dân, từ ngày 15 đến 26-7, Công an tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức lớp bồi dưỡng CTDV và kỹ năng tuyên truyền vận động quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2024.

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng. Ảnh: Lâm Lâm
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng. Ảnh: Lâm Lâm

Tham gia lớp bồi dưỡng có 302 học viên là cán bộ lãnh đạo công an xã, phường, thị trấn; cán bộ, chiến sĩ phụ trách công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, các phòng nghiệp vụ của công an các huyện, thành phố trong tỉnh.

Trong chương trình, các học viên của lớp bồi dưỡng được học tập, nghiên cứu 8 chuyên đề về CTDV, gồm: công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kỹ năng tuyên truyền vận động quần chúng bảo vệ an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy và phòng, chống các loại tội phạm; xây dựng công an phường điển hình kiểu mẫu về an ninh trật tự; kỹ năng viết tin, bài ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền. 

Ngoài ra, các học viên được truyền đạt kỹ năng vận dụng tâm lý trong CTDV; CTDV của Ðảng trong tình hình mới; những vấn đề cơ bản và những quan điểm chỉ đạo của Ðảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về CTDV nói chung, Dân vận chính quyền và Dân vận trong lực lượng công an nói riêng. Vai trò và trách nhiệm của cán bộ làm công tác vận động quần chúng, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở trong giai đoạn hiện nay...

Thông qua lớp bồi dưỡng cũng là dịp giúp các học viên trao đổi kinh nghiệm công tác, phối hợp hiệu quả hơn trong công việc. Vận dụng, phát huy hiệu quả những kiến thức, kỹ năng được trang bị, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong nắm tình hình nhân dân, tham mưu xử lý, giải quyết những vấn đề lớn, khó và mới nảy sinh từ thực tiễn của ngành, địa phương, đơn vị với phương châm: “Cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân vì nước quên dân thân, vì dân phục vụ”.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều