Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh vẻ vang

Nguyễn Phượng
14:54, 20/06/2024

99 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã thực hiện tốt sứ mệnh vẻ vang của mình, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ và xây dựng, phát triển đất nước. Đặc biệt, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến đổi khó lường tác động không nhỏ đến tình hình đất nước; các thế lực thù địch, phần tử cơ hội tìm mọi cách chống phá, xuyên tạc hiện thực đất nước, hơn lúc nào hết, sứ mệnh của báo chí ngày càng phải được phát huy một cách mạnh mẽ. Điều này đòi hỏi các cơ quan báo chí và mỗi nhà báo phải không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, giữ “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”…

Sự phát triển của báo chí hiện nay đang đứng trước khá nhiều khó khăn, thách thức buộc phải thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm. Báo chí trong môi trường số không đơn thuần là “cuộc đua” về thông tin, công nghệ, mà quan trọng hơn là tạo ra đa dạng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Những sản phẩm ấy phải phản ánh đúng, trúng, chân thật, có sức lan tỏa, tạo được dấu ấn của cá nhân mỗi nhà báo  chân chính trong quá trình tác nghiệp bằng đam mê và sự tử tế của mình.

Báo chí cách mạng Việt Nam và mỗi nhà báo phải luôn nhớ về sứ mệnh của mình là phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, bất luận trong hoàn cảnh nào cũng không được bẻ cong ngòi bút. Đáng mừng là trong thời gian qua, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo từ Trung ương đến địa phương luôn giữ vững được tôn chỉ, mục đích của mình, có nhiều đổi mới tích cực để hội nhập cùng sự phát triển của báo chí thế giới. Ngày càng có nhiều chương trình, sản phẩm báo chí tích hợp đa phương tiện được đầu tư công phu mang đến cho bạn đọc nhiều lựa chọn đa dạng. Chất lượng các tác phẩm báo chí ngày càng được nâng cao, trong đó có không ít tác phẩm báo chí điều tra ở mảng đề tài gai góc gây tiếng vang lớn, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào Đảng.

Cùng với cả nước, các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo ở Đồng Nai đang nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt sứ mệnh vẻ vang của mình. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, nhất là chuyển đổi số trong báo chí, phát triển xứng tầm, phục vụ tốt cho nhiệm vụ chính trị và nhu cầu của bạn đọc.

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều