Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV:
Quốc hội tiếp tục thảo luận nhiều dự án luật, bắt đầu hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn

21:00, 02/06/2024

(ĐN) - Tiếp tục kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 3-6, Quốc hội sẽ nghe trình bày các tờ trình, báo cáo về một số chương trình, dự án luật; tiến hành thảo luận ở hội trường về các dự án luật.

Theo chương trình, trong buổi sáng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội trình bày Báo cáo thẩm tra chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về Phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035. Sau đó, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); đại diện Chính phủ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Buổi chiều, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trình bày Tờ trình về dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội trình bày Báo cáo thẩm tra dự án Luật Công đoàn (sửa đổi). Sau đó, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; đại diện Chính phủ giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Ngày 4-6, Quốc hội bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn với 4 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường; công thương; kiểm toán; văn hóa, thể thao và du lịch. 4 lĩnh vực được lựa chọn để chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này đều là những lĩnh vực quan trọng, ảnh hưởng đến đời sống và quyền lợi của người dân. Do vậy, phiên chất vấn là cơ hội để các đại biểu Quốc hội phản ánh những bất cập, những tồn tại hạn chế của 4 lĩnh vực, đóng góp tiếng nói trong việc truyền tải mong mỏi của cử tri tới các “tư lệnh ngành”. Đây cũng là cơ hội để các “tư lệnh ngành” thông tin về định hướng, đề xuất giải pháp, biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong các lĩnh vực này.

P.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều