Báo Đồng Nai điện tử
En

Bố trí quỹ đất cho đầu tư xây dựng mới thư viện

23:00, 02/06/2024

Cử tri xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch phản ánh: Hiện nay, Thư viện huyện Nhơn Trạch nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa thể thao - học tập cộng đồng xã Phước Thiền, thời gian qua cơ sở vật chất xuống cấp và không hoạt động. Cử tri kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Nhơn Trạch rà soát, quy hoạch bố trí quỹ đất cho đầu tư xây dựng mới Thư viện huyện, đảm bảo về quy mô diện tích, phù hợp tình hình phát triển kinh tế - xã hội và lộ trình thực hiện xây dựng Nhơn Trạch trở thành đô thị trong tương lai.

* Trả lời: UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Nhơn Trạch thực hiện kiểm tra, khảo sát hiện trạng cơ sở vật chất tại Thư viện huyện Nhơn Trạch. Theo báo cáo của huyện, hiện công trình đã hư hỏng nặng, trang thiết bị không thể vận hành cho hoạt động của thư viện, cần phải được sửa chữa, thay thế mới có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

UBND huyện Nhơn Trạch đã kiến nghị Sở Văn hóa, thể thao và du lịch giao phần đất của Thư viện huyện cho UBND xã Phước Thiền để Trung tâm Văn hóa, thể thao - học tập cộng đồng xã Phước Thiền quản lý; đồng thời cho phép di dời cơ sở vật chất, trang thiết bị Thư viện huyện Nhơn Trạch về Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện để duy trì hoạt động cho đến khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng thư viện mới theo quy hoạch của huyện và được Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đã thống nhất tại Văn bản số 149/SVHTTDL-KHTC ngày 16-1-2024.

Hiện nay, UBND huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn triển khai thực hiện các thủ tục quy định, tuy nhiên, do trụ sở chính của Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện đang được sửa chữa. Vì vậy, để đảm bảo việc bố trí nơi tiếp nhận cơ sở vật chất, trang thiết bị Thư viện huyện, Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện Nhơn Trạch đề nghị xin gia hạn thời gian di dời trong tháng 6-2024.

Tin xem nhiều